Huyện đoàn Lệ Thủy: Hàng trăm đoàn viên, thanh niên vệ sinh môi trường sau lũ

  • 20:30 | Thứ Năm, 15/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với phương châm lũ rút đến đâu, làm vệ sinh đến đó, Huyện đoàn Lệ Thủy đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN), lực lượng vũ trang trện địa bàn huyện, sự giúp sức của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh với số lượng gần 500 người tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.
ĐVTN huyện Lệ Thủy đang vệ sinh môi trường sau lũ
ĐVTN huyện Lệ Thủy vệ sinh môi trường sau lũ.
ĐVTN đã đến các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn, hỗ trợ các thầy cô giáo dọn bùn đất trong sân trường, lớp học, chùi rửa bàn ghế, dụng cụ học tập để các trường sớm quay trở lại học tập. Ngoài ra, lực lượng ĐVTN còn vệ sinh trên một số tuyến đường giao thông, nghĩa trang liệt sỹ, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Huyện đoàn Lệ Thủy cũng tổ chức thăm hỏi gia đình có người mất, gia đình khó khăn bị thiệt hại nặng do mưa lũ.  
Tuổi trẻ Công an huyện cũng tham gia rất nhiệt tình
Tuổi trẻ Công an huyện cũng tham gia rất nhiệt tình
Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ huyện Lệ Thủy mỗi khi có mưa lũ, thiên tai nhằm giúp đỡ các trường sớm đón học sinh trở lại, người dân ổn định cuộc sống sau lũ. 
 
Trong dịp này, huyện Lệ Thủy cũng đã huy động nhiều tổ chức, đoàn thể tham gia vệ sinh môi trường sau lũ. 
 
Được biết, trong 2 đợt mưa lũ vừa qua, huyện Lệ Thủy có 1 người chết, 3 người bị thương, trên 11.800 nhà dân và hàng chục trường học bị ngập. Nhiều tài sản của người dân, công trình nhà nước bị hư hỏng hoặc do lũ cuốn trôi…
 
X.V