Tuyên Hóa:

Vận động người dân giao nộp khẩu súng quân dụng

  • 18:07 | Thứ Bảy, 12/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Qua công tác tuyên truyền, vận động, một người dân ở xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa đã tự giác giao nộp khẩu súng quân dụng cùng 26 viên đạn.
Ông Phạm Bá Dung giao nộp khẩu súng quân dụng cho Công an xã Phong Hóa.
Ông Phạm Bá Dung giao nộp khẩu súng quân dụng cho Công an xã Phong Hóa.
Ngày 11-9, Công an xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa đã tiếp nhận 1 khẩu súng quân dụng và 26 viên đạn do ông Phạm Bá Dung ở thôn Mã Thượng, xã Phong Hóa giao nộp. Đây là khẩu súng trường K44 đã qua sử dụng và loại đạn súng K54.
 
Về nguồn gốc khẩu súng và số đạn dược, ông Dung cho biết, trước đây, ông nhặt được trong rừng đem về cất giữ trong nhà đã lâu. Qua công tác tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an xã, thấy được việc tự cất giữ vũ khí quân dụng trong nhà là trái phép, nguy hiểm nên ông Dung đã tự giác giao nộp cho lực lượng Công an.
 Khẩu súng cùng số đạn do ông Phạm Bá Dung giao nộp.
Khẩu súng cùng số đạn do ông Phạm Bá Dung giao nộp.
Trước đó, Công an xã Phong Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ và vận động nhân dân tự giác giao nộp. Kết quả đã thu hồi được 1 khẩu súng, 39 viên đạn, 2 hộp pháo hoa loại 36 quả và 5 bộ kích điện. 
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm ngăn chặn các hành vi sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.
 
Văn Tư