Biểu dương 41 cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu

  • 19:50 | Thứ Ba, 08/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ NCT tiêu biểu, giai đoạn 2015-2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tinhur viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị biểu dương cán bộ NCT tiêu biểu 5 năm, giai đoạn 2015 – 2020.
Toàn cảnh hội nghị biểu dương cán bộ NCT tiêu biểu 5 năm, giai đoạn 2015 – 2020.
Tỉnh ta hiện có gần 108.500 NCT, chiếm 11,8% dân số. Thời gian qua, nhìn chung các địa phương trong tỉnh rất quan tâm chăm sóc sức khỏe NCT; nhiều hoạt động tình nghĩa đã giúp NCT neo đơn, NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phần nào ổn định cuộc sống.
 
Việc thực hiện chế độ chính sách đối với NCT được bảo đảm đầy đủ, đúng đối tượng và kịp thời. Toàn tỉnh hiện có trên 50.000 NCT trực tiếp tham gia làm kinh tế, trong đó có trên 2.400 NCT là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, 2.445 NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, giải quyết việc làm, truyền dạy kinh nghiệm sản xuất cho con em địa phương.
 
Qua phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” xuất hiện nhiều gương cán bộ Hội NCT tiêu biểu, dẫn dắt phong trào của hội ngày một đi vào chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả và mang dấu ấn đậm nét. Hầu hết cán bộ hội đều có quan điểm, tư tưởng vững vàng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và có tinh thần trách nhiệm, có uy tín trong cộng đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tại hội nghị, nhiều cán bộ Hội NCT tiêu biểu cũng đã trình bày tham luận về công tác chăm sóc sức khỏe NCT, về kết quả hoạt động của hội cơ sở và kết quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm phát huy tốt vai trò NCT trên địa bàn toàn tỉnh.
 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội NCT trong 5 năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới cần tăng cường công tác chăm sóc, phụng dưỡng góp phần nâng cao đời sống, tinh thần vật chất cho NCT; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, phát huy vai trò của NCT trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; vận động NCT tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; thu hút NCT tham gia công tác phòng chống tham nhũng, góp phần giúp đội ngũ cán bộ tỉnh ta luôn trong sạch, vững mạnh...
 
Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 41 cán bộ Hội NCT tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020. Trong đó, 25 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, 8 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 8 cá nhân được nhận giấy khen của Hội NCT tỉnh.
 
Thanh Hoa