Bộ đội Biên phòng Quảng Bình:

Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn

  • 20:14 | Thứ Bảy, 01/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 2 có tên quốc tế là Sinlaku khả năng đổ bộ vào miền Trung, BĐBP Quảng Bình đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến có mặt tại những nơi xung yếu nhằm kiểm tra, giúp dân ứng phó với những tình huống khẩn cấp.
Tổ công tác đồn BP Nhật Lệ giúp ngư dân chằng chống bão.
Tổ công tác Đồn BP Nhật Lệ giúp ngư dân chằng chống bão.
Ngày 1-8, hàng nghìn phương tiện đang hoạt động trên vùng biển Quảng Bình đã được lực lượng BĐBP phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi vào nơi tránh trú bão an toàn nhằm phòng tránh thiệt hại.
 
Không chỉ có tàu cá của địa phương, nhiều tàu cá của các tỉnh khác như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã cập bờ neo đậu tránh trú bão tại cảng Gianh, cảng Hòn La và cảng Nhật Lệ để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 Ca nô cùng tổ công tác được cắm chốt khi có sự cố xảy ra.
Ca nô cùng tổ công tác được cắm chốt khi có sự cố xảy ra.
Riêng tỉnh Quảng Bình có 7.064 phương tiện với 22.322 lao động. Đến thời điểm này, BĐBP Quảng Bình đã kêu gọi 6.959 phương tiện với trên 21.846 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn. Số còn lại cũng đang được kêu gọi vào bờ tránh bão.
 
BĐBP Quảng Bình thường trực 100% quân số, chủ động lên phương án sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm khi cần thiết, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời tuyên truyền nhân dân vừa phòng chống bão, vừa bảo đảm sức khỏe để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đức Trí