Tuyên Hóa: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19

  • 14:42 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 30-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa chưa ghi nhận có bệnh nhân Covid-19. Số người từ Đà Nẵng về được cách ly theo dõi tại nhà là 798 người, trong đó có 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, đã được Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.
 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tuyên Hóa nhận định tình hình dịch bệnh trong thời gian tới hết sức phức tạp, khó lường; yếu tố dịch tễ, mầm bệnh trong cộng đồng chưa được kiểm soát; lưu lượng người từ các địa phương có dịch, đặc biệt là từ Đà Nẵng về trên địa bàn khá nhiều dẫn đến khả năng lây nhiễm cao.
Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Trước tình hình đó, UBND huyện Tuyên Hóa đã có các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn. Tại hội nghị này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. 
 
Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ những người từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về địa bàn huyện, hướng dẫn cách ly tại nhà, tổ chức giám sát y tế đúng quy định. Nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở thì Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm SARS-CoV-2; cách ly tập trung các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.
 
Văn Tư