Tiếp nhận thiết bị phục hồi chức năng và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam

  • 16:20 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) đã tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị phục hồi chức năng và dạy nghề do Đại sứ quán Nhật Bản tài trợ cho Trung tâm bán trú NNCĐDC tỉnh Quảng Bình.
Cắt băng khánh thành Phòng phục hồi chức năng taị Trung tâm bán trú NNCDDC/D tỉnh Quảng Bình
Cắt băng khánh thành phòng phục hồi chức năng taị Trung tâm bán trú NNCĐDC tỉnh Quảng Bình
Buổi lễ với sự có mặt của ông Haga Akihico, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Đây là món quà có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với NNCĐDC cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng. Tổng giá trị bộ thiết bị phục hồi chức năng và dạy nghề được chuyển giao là 86.602 USD (hơn 2 tỷ đồng).
Các đại biểu tham quan các thiết bị phục hồi chức năng tại Trung tâm bán trú NNCDDC/D tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu tham quan các thiết bị phục hồi chức năng tại Trung tâm bán trú NNCĐDC tỉnh Quảng Bình.
Các thiết bị phục hồi chức năng bao gồm: 1 hệ thống tập phục hồi chức năng toàn thân; 2 máy xoa bóp áp lực hơi với màn hình LCD có điều khiển từ xa; 1 khung tập phản xạ thần kinh kết nối smartphone; 1 xe đạp tập vận động điều chỉnh 5 mức trở kháng; 1 hệ thống tập toàn thân, chi trên, chi dưới điều khiển thủy lực; 1 thiết bị tập vận thụ động chi dưới điều chỉnh khớp gối và khớp hông; 1 máy giãn cột sống có điều chỉnh tốc độ kéo, giường nâng hạ điện 4 khúc, 4 màn hình LED, 3 núm xoay điều chỉnh; 1 máy điều trị bằng giao thoa 2 kênh độc lập sử dụng công nghệ MPP; 1 máy siêu âm điều trị đa tần; bàn Bobath 2 khúc đa năng điều chỉnh điện dùng trong chỉnh hình, thần kinh, điều trị các bệnh thấp khớp cũng như trong phục hồi chức năng.
 
Ngoài ra, trung tâm đã nhận các thiết bị dạy nghề gồm: 18 máy tính để bàn, 2 máy in, 2 máy chiếu, 9 máy khâu, 2 máy vắt sổ, 17 bàn máy tính học liền, 2 bàn giáo viên và 50 ghế gập cá nhân. 
 
Khi gói thiết bị được đưa vào hoạt động chính thức sẽ góp phần cải thiện, nâng cao sức khỏe và dạy nghề cho NNCĐDC, người khuyết tật trong tỉnh và các tỉnh lân cận chưa có trung tâm bảo trợ.
 
T. Hoa