Mắc bệnh ung thư mắt, bé trai 2 tuổi cần giúp đỡ

  • 07:15 | Thứ Ba, 16/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn ba tháng nay, chị Cao Thị Ngọc Hà cùng chồng là anh Nguyễn Thanh Quyền, thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đã phải xin nghỉ dạy, nghỉ việc để đưa đứa con trai thứ hai của mình là cháu Nguyễn Nhật Minh (2 tuổi) ra Hà Nội trị bệnh. Cháu được xác định bị ung thư võng mạc 2 mắt. Bao nhiêu tiền bạc của gia đình tích góp được giờ đã cạn kiệt, nay, gia đình đã “sức tàn, lực kiệt” rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm…
Hoàn cảnh đáng thương của cháu Nguyễn Nhật Minh đang rất cần được cộng đồng, các nhà hảo tâm, bạn đọc giúp đỡ.
Hoàn cảnh đáng thương của cháu Nguyễn Nhật Minh đang rất cần được cộng đồng, các nhà hảo tâm, bạn đọc giúp đỡ.
Câu chuyện của chúng tôi với chị Hà thỉnh thoảng bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn lòng mà chị dành cho con. Chị Hà kể rằng, vợ chồng cưới nhau năm 2011, chị là người thị trấn Nông trường Việt Trung còn anh là người xã Trường Sơn. Lúc mới cưới, chị đang là giáo viên mầm non ở phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, còn chồng chị đang làm công an viên xã Trường Sơn. Sau khi lấy chồng, chị cũng xin được chuyển trường về dạy tại Trường mầm non Trường Sơn.
 
Năm 2013, anh chị sinh đứa con gái đầu lòng. Đến năm 2018, anh chị sinh tiếp đứa con trai thứ hai là Nguyễn Nhật Minh. Lúc Nhật Minh được 19 tháng tuổi, đang chập chững những bước đi đầu đời và bi bô tập nói thì gia đình nhận thấy con trai có dấu hiệu bất thường ở mắt.
 
Hai vợ chồng đã đưa con đến các cơ sở y tế trong tỉnh để thăm khám bệnh nhưng đều được chuẩn đoán cháu chỉ bị mắt lác. Để yên tâm hơn, cuối tháng 1-2020, gia đình đưa con trai ra Bệnh viện Mắt Trung ương để thăm khám tổng thể. Nhận kết quả xét nghiệm cháu bị ung thư võng mạc 2 mắt, cả gia đình suy sụp, cạn khô nước mắt.
 
Tháng 2-2020, cháu Nhật Minh được nhập viện điều trị Bệnh viện K (cơ sở 3), tại đây các bác sỹ điều trị cho rằng, cháu được đưa đến viện điều trị muộn, mắt trái khối u phát triển lớn, còn mắt phải sẽ cố gắng bảo tồn nhưng không biết được bao nhiêu phần trăm…
 
Theo chia sẻ của chị Hà, hiện tại, Nhật Minh không đáp ứng được thuốc điều trị, khối u cả hai mắt đều phát triển lớn. Các bác sĩ đang thực hiện phác đồ truyền hóa chất cho con trai chị. Trước mắt, ngày 25-6 này sẽ tiến hành mổ bỏ mắt trái của cháu. Còn mắt phải, cần hai lần truyền hóa chất nữa nhưng khả năng mổ bỏ cũng rất cao.
 
Đằng đẵng hơn 3 tháng trời gia đình đưa con đi điều trị ở Hà Nội, chị Hà ngày càng trở nên khắc khổ, tiều tụy hơn. Nhiều đêm thức trắng, nghĩ đến khối u đang hành hạ con, tim chị như thắt lại. Chừng ấy thời gian đưa con đi chữa bệnh, vợ chồng chị cũng đã phải vay mượn bà con, lối xóm số tiền lên đến gần 150 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Đây là một con số không nhỏ đối với đồng lương giáo viên mầm non ít ỏi của chị cộng với hơn 1 triệu đồng/tháng lương công an viên của chồng.
 
Cuộc nói chuyện của chúng tôi ngắt quãng, vì đúng lúc Nhật Minh bảo đau mắt, khóc liên hồi, chị Hà phải dùng tay vỗ về, ôm con vào lòng.
 
Anh Nguyễn Thanh Quyền cho biết, từ khi cháu bị bệnh, mọi sinh hoạt của gia đình đã bị đảo lộn. Bố anh (bị tai biến 10 năm) ở trong nhà phải nhờ anh trai chăm sóc. Con gái anh thì được gửi ở gia đình nhà bác để chăm sóc và lo lắng chuyện học hành. Gia đình hiện giờ đang rất khó khăn, cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng và các nhà hảo tâm.
 
“Con em còn nhỏ quá các anh ạ, cháu chưa được hưởng trọn niềm vui của tuổi thơ, nay đã phải gắn liền với căn bệnh ung thư mắt quái ác. Gia đình em đã “sức tàn, lực kiệt” rồi, biết rằng hành trình chữa bệnh cho con còn rất dài và nhiều chông gai ở phía trước nhưng gia đình sẽ nhẹ nhàng hơn, ấm lòng hơn nếu có sự chung tay của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Đó là niềm an ủi lớn, cần thiết với gia đình em vào lúc này...”, chị Hà nghẹn ngào.
 
Mọi sự đóng góp xin gửi về: Nguyễn Thanh Quyền, thôn Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 0944.401.642.
 
Ngọc Hải