Thay dây dẫn đường dây 110kV phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân

  • 15:54 | Thứ Ba, 26/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26-5, ông Hoàng Chiến Sinh, Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế 110kV (Công ty Điện lực Quảng Bình) cho biết, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh có hiện tượng nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Công suất tiêu thụ điện đạt ngưỡng cực đại, các đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV luôn làm việc trong tình trạng tải nặng và có nhiều thời điểm đã vượt định mức cho phép.

Đội ngũ cán bộ, kỹ sư tiến hành thay dây dẫn tuyến đường dây 110kV.
Đội ngũ cán bộ, kỹ sư tiến hành thay dây dẫn tuyến đường dây 110kV.
Để góp phần cho hệ thống vận hành an toàn và bảo đảm cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, sinh hoạt của người dân, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế 110kV đã thường xuyên ứng trực tại các vị trí xung yếu.
 
Bằng máy đo nhiệt độ Fluke, đơn vị đã phát hiện và chủ động cắt điện xử lý dứt điểm tình trạng phát nhiệt tại các kẹp đầu cực, đầu cốt các thiết bị phía 35kV tại các trạm biến áp 110kV Ba Đồn, TBA 110kV Đồng Hới; phát hiện phóng điện đầu cáp; phát hiện tình trạng sụt giảm dung lượng của hệ thống ắc quy cung cấp nguồn 1 chiều cho hệ thống VTDR TBA 110kV Áng Sơn, Bắc Đồng Hới...  
 
Đặc biệt, từ ngày 5 đến 26-5, đơn vị đã triển khai thay dây dẫn đường dây 110kV Đồng Hới-Ba Đồn, đường dây 110kV Bắc Đồng Hới-Ba Đồn, với tổng chiều dài gần 20.892m.
 
Thời kỳ cao điểm mùa khô luôn là giai đoạn áp lực vận hành của đường dây và các TBA rất lớn nhưng đơn vị quyết tâm vượt qua mọi trở ngại của thời tiết để bảo đảm cho lưới điện được vận hành an toàn, góp phần cung cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và đời sống của nhân dân.
 
M.Văn