Minh Hóa: Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà của một người Khùa

  • 17:32 | Thứ Sáu, 22/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22-5, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà của một hộ dân người Khùa nghèo.
Thời tiết nắng nóng, gió Lào hổi mạnh, ngọn lửa đã nhanh chống thiêu rụi căn nhà của vợ chồng ông Hồ Véc.
Thời tiết nắng nóng, gió Lào hổi mạnh, ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi căn nhà của vợ chồng anh Hồ Véc.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 10 giờ 45 phút cùng ngày, căn nhà bị thiêu rụi là của vợ chồng anh Hồ Véc (SN 1980) và chị Hồ Thị Keo (SN 1977), ở bản Ôốc, xã Dân Hóa. Theo chị Keo, trong lúc chuẩn bị nấu ăn bữa trưa, chị đã nhóm lửa lên và đi lấy nước. Do gió thổi mạnh đã làm ngọn lửa bén xuống sàn nhà bếp và bùng cháy dữ dội. 
 
Khi phát hiện đám cháy lan ra, gia đình đã hô hoán bà con trong trong bản và thông báo UBND xã, Công an xã để huy động lực lượng dập lửa. Tuy nhiên, do căn nhà sàn làm bằng gỗ, cùng với thời tiết nắng nóng, địa hình đồi núi, gió thổi mạnh, việc tiếp cận hiện trường khó khăn nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, không thể khống chế được, khiến căn nhà và mọi vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
 
Được biết, gia đình anh Hồ Véc là người Khùa (thuộc dân tộc Bru-Vân Kiều), gia đình có 7 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo của xã Dân Hóa. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, UBND xã Dân Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, vận động bà con trong bản giúp đỡ nơi ăn, chốn ở tạm thời cho gia đình anh Véc. Đồng thời, UBND xã Dân Hóa cũng hỗ trợ 2 triệu đồng và 1 số vật dụng cơ bản, giúp gia đình anh Véc vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Phan Phương