Tuyên Hóa:

Hơn 700 người tham gia hiến máu tình nguyện

  • 09:19 | Thứ Tư, 26/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 25-2, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tuyên Hóa phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020. 
 
Năm 2020, huyện Tuyên Hóa được giao chỉ tiêu vận động hiến máu được 650 đơn vị máu, trong đó, đợt 1 là 450 đơn vị máu. Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người; xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện, vận động mọi tầng lớp tham gia hiến máu, góp phần cung cấp nguồn máu thường xuyên cho các đơn vị y tế. 
Đoàn viên, thanh niên huyện Tuyên Hóa tham gia hưởng ứng tích cực ngày hội hiến máu.
Đoàn viên, thanh niên huyện Tuyên Hóa tham gia hưởng ứng tích cực ngày hội hiến máu.
Với thông điệp “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cữ cao đẹp”, trong lần hiến máu đợt 1 năm 2020 đã ghi nhận trên 700 lượt người là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh của 9 xã, thị trấn phía bắc huyện Tuyên Hóa, các cơ quan, đơn vị và hai trường THPT đóng trên địa bàn tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả đã thu được 450 đơn vị máu, đạt 69,2% KH năm và 100% kế hoạch hiến máu đợt 1 năm 2020. Trong đợt này, Ban tổ chức đã phát khẩu trang, xà phòng miễn phí cho cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu, đồng thời tuyên truyền đến người dân về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.  
 
Phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Tuyên Hóa đã trở thành một hoạt động thường niên có sức lan tỏa sâu rộng, được được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với cộng đồng. Nguồn máu thu được sẽ góp phần tích cực trong công tác chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân trong thời gian tới.  
 
Tuấn Anh
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)