Trả lại nhiều tài sản cho du khách bị bỏ quên

  • 14:22 | Thứ Hai, 10/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10-2, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, nhiều lái thuyền tại động Phong Nha đã trả lại tài sản có giá trị cho du khách trong khi đang tham quan du lịch tại đây.

Anh Nguyễn Văn Trung trao trả tài sản cho du khách đánh rơi.
Anh Nguyễn Văn Trung trao trả tài sản cho du khách đánh rơi.

Theo đó, vào ngày 8-2, anh Nguyễn Văn Trung (thuyền trưởng thuyền số 182) đã nhặt được 1 ví cầm tay, bên trong có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, 600 Euro và một số giấy tờ quan trọng khác. Anh Trung đã trình báo với trung tâm để tìm cách liên hệ trả lại tài sản cho chủ nhân là anh Valere Ubonabenshi (quốc tịch Áo).

Trước đó, ngày 25-1, một nữ du khách Trung Quốc lên thuyền tham quan động Phong Nha. Trên đường về, vị khách này đã bỏ quên một số tài sản lớn, gồm: chiếc điện thoại Iphone X, một ví tiền trong đó có 200 USD và một số giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

Khi đang dọn thuyền, anh Nguyễn Văn Hợi (thuyền trưởng thuyền số 56) đã phát hiện tài sản của du khách bỏ quên nên đã trình báo với Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng để tìm cách liên hệ và trả lại tài sản cho khách du lịch.

Mới đây, ngày 29-1, anh Nguyễn Văn Phòng (thuyền trưởng thuyền số 157) đã nhặt và trả lại 1 ví tiền cho chị Nguyễn Thị Thanh (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đến tham quan động Phong Nha với giá trị hơn 3.000.000 đồng tiền mặt, ngoại tệ và một số giấy tờ quan trọng khác.

Theo thống kê của Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, chỉ tính riêng trong năm 2019, đã có hơn 30 trường hợp chủ thuyền và 20 trường hợp cán bộ nhân viên trả lại tài sản cho du khách khi đến tham quan các điểm thuộc trung tâm.

Hành động đẹp của các lái thuyền, nhân viên ở Trung tâm Du lịch Phong Nha- Kẻ Bàng tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần đưa Phong Nha trở thành một thị trấn du lịch văn minh và gần gũi hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Ngọc Hải