Ông Chước nêu gương sáng

  • 08:57 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chúng tôi đang muốn nói đến ông Võ Văn Chước, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Ông là người luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động công tác hội và tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
 
Ông Võ Văn Chước sinh năm 1950, tại thôn Đồn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Năm 1970, khi đang học đại học Mỏ ở Hưng Yên, ông viết đơn xin nhập ngũ vào Trung đoàn 568, Quân khu Tả Ngạn. Năm 1976, ông xuất ngũ trở về và tham gia công tác tại địa phương, trải qua nhiều chức vụ như Chủ nhiệm hợp tác xã, Chủ tịch UBND xã... Ở cương vị nào, ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2000 đến nay, được sự tín nhiệm của người dân, ông được bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã.
Không chỉ năng động trong công tác hội, ông Võ Văn Chước còn tích cực trong phát triển kinh tế.
Không chỉ năng động trong công tác hội, ông Võ Văn Chước còn tích cực trong phát triển kinh tế.
Với cương vị là người đứng đầu Hội NCT xã Vạn Ninh, ông Chước luôn chú trọng đến công tác phát triển hội viên. Không quản ngại khó khăn, ông đến từng nhà NCT để vận động họ tham gia sinh hoạt hội và luôn quan tâm, tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò trong đời sống. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều hội viên tín nhiệm ông, đa số ý kiến của ông đưa ra đều nhận được sự đồng tình nhất trí cao của hội viên, mọi công việc đều được triển khai nhanh chóng và đạt hiệu quả. Đến nay, Hội NCT xã Vạn Ninh có 1.167 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội với vốn quỹ hội trên 641 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, ông còn vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động và nêu gương trong thực hiện các phong trào chung của địa phương. Nhờ vậy, các phong trào của hội luôn diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thể dục-thể thao và văn hóa-văn nghệ... Hiện, Hội NCT xã có 97% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, có 16 đội bóng chuyền hơi nam nữ thường xuyên giao lưu, cải thiện sức khỏe, 1 CLB thơ hoạt động nền nếp với hơn 15 hội viên. Năm 2019, CLB thơ đã tập hợp được hơn 90 bài thơ có các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương… Ngoài ra CLB thơ còn cho xuất bản tập thơ “Vạn Ninh khởi sắc” tập 5 với hơn 90 bài phục vụ NCT và bạn đọc gần xa.
 
Ông Võ Văn Chước cho biết: "Để làm tốt công tác hội thì trước hết bản thân phải luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời. phải biết lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của NCT để kịp thời động viên, chia sẻ với họ. Cùng với đó, tôi luôn nhắc nhở các chi hội, tổ hội thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT, hội viên NCT, nhất là kịp thời thăm hỏi, động viên khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn, chúc thọ, mừng thọ các ông, bà ở các độ tuổi."
 
Không chỉ năng động trong công tác Hội NCT, ông còn tích cực trong phát triển kinh tế. Những năm đầu thập niên 90, thực hiện chương trình phủ xanh đất trống đồi núi trọc, ông đã khai hoang vỡ hóa trên diện tích 7ha đất ở địa phương để trồng cây bạch đàn lấy gỗ. Nhờ được chăm sóc đúng cách nên diện tích rừng trồng của gia đình ông phát triển tốt và bước đầu cho thu nhập khá. Đến nay, ông chuyển dần sang trồng rừng kinh tế với nhiều loại cây như: trầm dó, cao su, bạch đàn và keo lai.
 
Tận dụng diện tích đất dưới tán rừng, đất vườn, ông trồng xen các loại cây ngắn ngày như khoai, đậu các loại và trồng các loại cây ăn quả như cam, chanh, vải, nhãn, kết hợp chăn nuôi bồ câu, gà thịt theo hướng công nghiệp, trồng các cây dược liệu, làm thành phẩm bán cho người dân trong xã. Mô hình kinh tế của ông mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng.
 
Ông Nguyễn Hữu Lương, Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh cho biết: Ông Võ Văn Chước là người cần cù, chịu khó, năng nổ, có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm. Ghi nhận những việc làm đó, nhiều năm liền, ông được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.
 
Phạm Hà