Kiểm điểm trước khu dân cư các đối tượng đốt pháo trái phép

  • 14:33 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, các lực lượng Công an tỉnh đã bắt, xử lý 176 vụ sử dụng pháo trái phép. Với mục đích răn đe, giáo dục, ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các buổi kiểm điểm trước khu dân cư các đối tượng có hành vi sai phạm. 
 
* Vào ngày 12-2, Công an xã Thanh Thủy (huyện Lệ Thủy) đã tổ chức buổi kiểm điểm trước khu dân cư các đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép, gồm: Trần Công Hiệp (SN 1976), Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1993), Lê Thế Long (SN 1982). Cả ba đối tượng đều có hộ khẩu thường tại xã Thanh Thủy. 
Kiểm điểm 3 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép.
Kiểm điểm 3 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép.

Trước đó, vào lúc 0 giờ 5 phút và 0 giờ 30 phút ngày 25-1, Ban Công an xã Thanh Thủy phối hợp các lực lượng chức năng đi tuần tra và phát hiện 3 đối tượng trên đang có hành vi đốt pháo trái phép. Sau khi xử phạt hành chính với mức phạt  là 1,5 triệu đồng, Công an xã Thanh Thủy phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức buổi kiểm điểm trước khu dân cư nơi các đối tượng sinh sống. 

Tại buổi kiểm điểm, nhiều người dân đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với các hành vi vi phạm để 3 đối tượng tránh tái phạm trong những lần sau. 
 
Minh Linh
Đài TT – TH Lệ Thủy
 
* Ngày 11-2, thôn Đức Giang cùng phối hợp với Công an xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) đã tổ chức hội nghị kiểm điểm trước khu dân cư về hành vi đốt pháo trái phép của đối tượng Đặng Văn Tân (SN 1980, trú tại thôn Đức Giang). 
Buổi kiểm điểm đối tượng đốt pháo trái phép tại cộng đồng khu dân cư.
Buổi kiểm điểm đối tượng đốt pháo trái phép tại cộng đồng khu dân cư.
Trước đó, vào 18 giờ 30 phút, ngày 30-1 (mồng 6 Tết), qua công tác tuần tra kiểm soát Công an xã Đức Ninh phát hiện Đặng Văn Tân có hành vi đốt pháo nổ ngay tại trước sân nhà. Sau khi bị phát hiện, Đặng Văn Tân bỏ trốn. Đến sáng ngày 31-1, Tân đã đến trình diện. Công an xã Đức Ninh đã lập hồ sơ xử phạt 1,5 triệu đồng đối với Đặng Văn Tân về hành vi đốt pháo trái phép.
 
Tại buổi kiểm điểm trước cộng đồng dân cư, đối tượng Đặng Văn Tân đã trình bày nội dung vụ việc vi phạm và nhận thức của mình đối với hành vi vi phạm trên. 
 
Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, qua công tác tuần tra, kiểm soát ANTT trên địa bàn, lực lượng Công an xã Đức Ninh đã phát hiện, bắt quả tang 5 vụ/5 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép. Công an xã Đức Ninh đã lập biên bản xử phạt hành chính và tiến hành tổ chức kiểm điểm trước cộng đồng dân cư để răn đe, giáo dục chung.
 
Trần Tuấn