Nâng cao nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế-xã hội của 53 dân tộc thiểu số

  • 14:09 | Thứ Hai, 23/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 23-9, Cục Thống kê Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế-xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 cho cán bộ làm công tác thu thập thông tin và các điều tra viên huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa.

Các điều tra viên đang được nghe cách hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ về điều tra thực trang kinh tế-xã hội
Các điều tra viên đang được nghe hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ về điều tra thực trạng kinh tế-xã hội

Trong 4 ngày tập huấn, từ 23 đến 26-9, các điều tra viên, người làm công tác thống kê được tiếp thu những văn bản, quy định về công tác điều tra thực trạng kinh tế - xã hội, dân số, điều kiện sống, sinh hoạt, nhà ở của đồng bào các dân tộc trên địa bàn... Đồng thời, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm từ cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở vừa qua để thực hiện điều tra về đồng bào dân tộc thiểu số có hiệu quả.

Cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 1-10 và kết thúc vào 31-10-2019. Cuộc điều tra nhằm thu thập dữ liệu, giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp có cơ sở hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời phục vụ việc khai thác, sử dụng và nghiên cứu vào các mục đích chung của tỉnh và quốc gia về công tác dân tộc và thực trạng của đồng bào dân tộc.

Hiền Phương