.

Vẽ tranh cổ động xây dựng mỹ quan đô thị

.
14:48, Chủ Nhật, 24/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm xây dựng mỹ quan đô thị, Đoàn phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) đã tổ chức vẽ các bức tranh cổ động, tuyên truyền trên hàng rào quanh khu vực chợ của phường Ba Đồn, nơi có tuyến quốc lộ 12A đi qua.

Hàng rào quanh khu vực chợ xép phường Ba Đồn trước đây.
Hàng rào quanh khu vực chợ phường Ba Đồn trước đây.

Trước đây, các bức tường ở chợ phường Ba Đồn bị dán và viết lên các thông tin quảng cáo, rao vặt, rêu mốc... mất mỹ quan. Bên cạnh đó, nhiều người dân vô ý thức đã đổ rác, vật liệu xây dựng, đỗ xe sai quy định tại đây.

Với thực trạng đó, Đoàn phường Ba Đồn đã tổ chức vẽ các bức tranh cổ động, tuyên truyền lên khoảng 100m hàng rào (cao 2m) xung quanh khu vực chợ của phường. Hiện, Đoàn phường đã triển khai vẽ được khoảng 21 bức tranh cổ động, tuyên truyền, với các nội dung về an toàn thực phẩm, giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường…

Những bức tranh đã “thổi hồn” vào các bức tường, góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị.
Những bức tranh góp phần làm đẹp đô thị.

Kinh phí thực hiện được Đoàn phường Ba Đồn trích một phần từ số tiền bán bánh chưng làm trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, một phần kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đơn vị trên địa bàn… Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên, thanh niên, hoạ sỹ cũng đã nhiệt tình đến tham gia vẽ tranh tình nguyện, không lấy tiền công.

Anh Nguyễn Bảo Quốc, Bí thư Đoàn phường Ba Đồn cho biết, công trình vẽ tranh cổ động trên hàng rào quanh khu vực chợ của phường là việc làm Đoàn phường Ba Đồn hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và phường Ba Đồn. Công trình này sẽ góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị ngày càng đẹp hơn.

Lê Mai

 

 

 

,