.

Quảng Trạch: Năm 2019, phấn đấu trên 4.900 lao động được giải quyết việc làm

.
07:36, Thứ Ba, 12/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Trạch về công tác "giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề, tạo việc làm", năm 2018, huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, triển khai có hiệu quả, giải quyết được việc làm cho 4.895 lao động địa phương, đạt 100,9% kế hoạch.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động về công tác "giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề, tạo việc làm" của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Quảng Trạch đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể để các địa phương phấn đấu thực hiện tốt công tác giảm nghèo của địa phương mình; phân công trách nhiệm cho các thành viên trong Ban chỉ đạo trực tiếp phụ trách các xã.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong huyện đã cụ thể hóa chương trình hành động của Huyện ủy phù hợp với điều kiện thực tế. Triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, ngành nghề nông thôn, dạy nghề cho người nghèo và các chính sách an sinh xã hội khác đến tận người dân.

Phấn đấu năm 2019, toàn huyện Quảng Trạch có trên 4.900 lao động được giải quyết việc làm, trong đó, tạo thêm việc làm cho trên 2.200 lao động, tạo việc làm mới là 2.700 lao động.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,