.

Tết ấm, xuân vui đến với mọi nhà

.
08:19, Thứ Bảy, 02/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần.Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách ở huyện Bố Trạch đã được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội triển khai kịp thời với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Tất cả để mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện đều đón một cái Tết cổ truyền ý nghĩa, đầm ấm, yên vui...
 
Ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch cho biết: Với mục tiêu bảo đảm không để một hộ nghèo nào không có Tết, từ những tháng trước, Ủy ban MTTQVN huyện đã tích cực vận động các cấp, ngành, các doanh nghiệp phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm giúp đỡ người nghèo trong huyện, nhất là hộ nghèo thuộc diện chính sách xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo ở vùng công giáo, nhằm chia sẻ một phần thiếu thốn của người nghèo trong dịp Tết đến, xuân về.
 
Hiện nay, hộ nghèo trên địa bàn huyện đã giảm đáng kể nhưng số lượng quà tặng lại tăng hơn so với mọi năm. Từ nguồn quỹ của Trung ương, Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ Cứu trợ tỉnh, huyện và nguồn quỹ cứu trợ kết nối đến từ mọi miền Tổ quốc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức phân bổ và trực tiếp trao tận tay các đối tượng xã hội thuộc diện trên toàn huyện nhân dịp Tết đến.
Đại diện Ủy ban MTTQVN huyện và xã Đồng Trạch trao quà động viên đồng bào bản A Rem, xã Tân Trạch.
Đại diện Ủy ban MTTQVN huyện và xã Đồng Trạch trao quà động viên đồng bào bản A Rem, xã Tân Trạch.
Toàn huyện có 6.287 suất quà đã đến với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, đồng bào công giáo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Trong đó, nguồn Trung ương và tỉnh phân bổ về 1.569 suất với gần 600 triệu đồng; Quỹ "Vì người nghèo" huyện phân bổ 270 suất, với 74 triệu đồng; các xã, thị trấn cũng trích Quỹ "Vì người nghèo" thăm, tặng 915 suất quà với 248 triệu đồng và 160 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ của các nhà hảo tâm để thăm và tặng 320 suất quà cho các đối tượng ốm đau đột xuất hay điều trị dài ngày...
 
Đối với 2 xã miền núi Tân Trạch và Thượng Trạch, Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động, mang niềm vui từ miền xuôi lên miền ngược sớm hơn với đồng bào A Rem, Ma Coong. Từ đầu tháng chạp, đơn vị đã tổ chức lễ kết nghĩa, giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các khu dân cư là thôn 8 (xã Đồng Trạch) và bản A Rem (xã Tân Trạch).
 
Tại đây, sau các hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ, nhân dân thôn 8 xã Đồng Trạch tặng 100 chăn ấm với tổng trị giá 21 triệu đồng; 6 suất quà cho trẻ em mồ côi trị giá 3 triệu đồng và quà Tết cho bản, xã trị giá 1,5 triệu đồng cùng nhiều áo quần mới cho bà con bản A Rem, xã Tân Trạch.
 
Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã tặng quà Tết từ các nguồn cho các hộ nghèo xã Thượng Trạch và Tân Trạch; đặc biệt, đã trao 18 suất quà cho các già làng tiêu biểu của xã Thượng Trạch với tổng số tiền 9 triệu đồng...
 
Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch và các tổ chức thành viên còn phối hợp với chính quyền rà soát, nắm chắc số lượng hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ vật chất; nhất là quan tâm đến gia đình cán bộ, chiến sỹ, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân, gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... để mọi người, mọi nhà đều đón xuân trong niềm vui, yên ấm.
 
Đồng thời, huyện Bố Trạch tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa-văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân để người dân trên địa bàn đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn...
 
Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch Nguyễn Văn Lương cho biết: "Phúc Trạch có 3.087 hộ và 12.313 nhân khẩu; trong đó, hơn 95% đồng bào theo đạo công giáo. Hiện, tỷ lệ hộ nghèo của Phúc Trạch vẫn còn cao với 19,11% và hộ cận nghèo 19,6%.
 
Năm nay, ngoài 393 suất quà của huyện điều tiết và 15 tấn gạo được cấp về, xã đã trích 44 triệu đồng để trao cho thêm 220 suất quà Tết cho 220 hộ trong diện khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn. Ngoài ra, xã còn trích một khoản kinh phí để thăm hỏi một số lãnh đạo xã đã nghỉ hưu có hoàn cảnh, già cả, ốm đau...
 
Trong những ngày giáp Tết, xã tổ chức giải bóng đá nam thi đua giữa các thôn để không khí ở các làng quê thêm vui tươi, rộn ràng. Như thế, năm nay, cơ bản những hộ nghèo ở Phúc Trạch đều đã được động viên kịp thời. Tuy vật chất không được nhiều, nhưng bà con cảm nhận được niềm vui, phấn khởi từ sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền và các cấp, ngành".   
 
“Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức xã hội và nhà hảo tâm; bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện Bố Trạch sẽ đón một cái Tết cổ truyền trọn vẹn, đầm ấm, an vui”, ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch phấn khởi chia sẻ.
 
Hương Trà
 
 
 
,