.

Hàng vạn người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp Tết

.
14:30, Thứ Bảy, 09/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày mồng 4 Tết Kỷ Hợi, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã đón hàng vạn người dân đến dâng hương, thăm viếng.
 
Đã từ lâu Đại tướng về yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Quảng Bình nhưng tình cảm của người dân cả nước hướng về Người vẫn nguyên vẹn như những ngày đầu tiên.
 
Trong 4 ngày nghỉ Tết, con đường từ quốc lộ 1A vào đến bãi đỗ xe tại khu mộ dài hơn 3km luôn chật kín người đi viếng. Mặc dù thời tiết mấy ngày Tết khá nóng bức, lượng khách đến viếng đông tuy nhiên người dân vẫn xếp hàng chờ dâng hương lên Đại tướng.
 
Năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã bàn giao công tác quản lý, bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa cho chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng. Theo một đại diện từ gia đình Đại tướng, từ 7 giờ sáng đến 17 giờ hàng ngày, khu mộ sẽ mở cửa đón khách đến dâng hương, viếng mộ.
 
Để bảo đảm an ninh, trật tự, ngoài 9 người đại diện cho gia đình Đại tướng luôn túc trực tại khu mộ, Công an huyện Quảng Trạch cũng cử 6 cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn xe và du khách mỗi ngày.
 
Theo số liệu thống kê, chỉ riêng ngày mồng 4 Tết đã có hơn 10 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng. Trước đó, trong các ngày từ mồng 1 đến mồng 3 Tết Kỷ Hợi, trung bình mỗi ngày có khoảng 5-6 ngàn lượt người đến viếng mộ Đại tướng. 
 
Anh Lê Anh Tuấn quê ở huyện Bố Trạch, hiện đang công tác tại TP. Hà Nội chia sẻ: "Từ khi Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa, mỗi dịp về quê ăn Tết là cả gia đình đều đến dâng hương viếng mộ. Đây cũng là dịp để gia đình tôi giáo dục con cháu lòng biết ơn với những người anh hùng của dân tộc".
 
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận ngày mồng 4 Tết Kỷ Hợi:
\Người dân xếp hàng ngay ngắn viếng Đại tướng sáng mồng 4 Tết Kỷ Hợi
Người dân xếp hàng viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng mồng 4 Tết Kỷ Hợi.
 Thành kính dâng hương
Thành kính dâng hương...
Đặt hoa cúc vàng lên khu mộ
... và đặt hoa cúc vàng lên khu mộ.
 Hoa mai nở rộ trước khu mộ Đại tướng
Hoa mai nở rộ trước khu mộ Đại tướng.
Thời tiết nóng bức, hàng ngàn người dân vẫn kiên nhẫn chờ viếng mộ Đại tướng
Thời tiết nóng bức nhưng hàng ngàn người dân vẫn kiên nhẫn chờ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

X.Phú

 
 
 
 
,