.

Viettinbank Quảng Bình: Nỗ lực vì an sinh xã hội

.
08:45, Thứ Sáu, 18/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, cùng với những nỗ lực trong phát triển kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Quảng Bình (Vietinbank Quảng Bình) đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội. Đến thời điểm này, tổng kinh phí các chương trình an sinh xã hội Vietinbank Quảng Bình triển khai trên địa bàn tỉnh ta đạt gần 71 tỷ đồng.

Ông Lương Hải Lưu, Giám đốc Ngân hàng Viettinbank Quảng Bình tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Tuyên Hóa
Ông Lương Hải Lưu, Giám đốc Ngân hàng Viettinbank Quảng Bình tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Tuyên Hóa

Năm 2016, khi xảy ra sự cố môi trường biển, trong khó khăn chung của ngư dân xã biển Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), điểm lẻ của Trường mầm non Hải Ninh tại thôn Cừa Thôn đối mặt với nhiều nỗi lo khi những phòng học tại đây bị xuống cấp trầm trọng, không bảo đảm điều kiện cho học sinh đến lớp.

Huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng hoặc sửa chữa điểm trường vào thời điểm này là “khó hơn lên trời” khi mọi hoạt động mưu sinh của người dân gần như bị đình trệ do sự cố môi trường biển. Thế rồi niềm vui đã đến với cô trò Trường mầm non Hải Ninh khi Vietinbank Quảng Bình quyết định tài trợ 3 tỷ đồng để xây dựng 5 phòng học kiên cố và 1 phòng bếp đạt chuẩn để các cháu có thể học bán trú.

“Trước khi được Vietinbank Quảng Bình đầu tư xây dựng, việc dạy và học ở đây gặp muôn vàn khó khăn, đặc biệt là công tác tổ chức bán trú cho các cháu. Do thiếu phòng học, phòng bếp không bảo đảm nên nhiều cháu phải dồn về điểm chính để học với quãng đường rất xa.

Sau khi công trình hoàn thành, trên 250 cháu trong tổng số 552 cháu của toàn trường đã được học tập trong những phòng học khang trang, bếp ăn đạt chuẩn. Sự quan tâm, chia sẻ của Vietinbank Quảng Bình vào thời điểm ấy đã giúp cô trò chúng tôi vượt qua khó khăn, yên tâm dạy và học. Các bậc phụ huynh và địa phương cũng rất vui mừng khi con em của mình được học tập trong những phòng học này!”, cô giáo Hà Thị Hồng Minh, Hiệu trưởng Trường mầm non Hải Ninh chia sẻ.

Đó chỉ là một trong rất nhiều công trình mà Vietinbank Quảng Bình đã tài trợ xây dựng từ năm 2004 đến nay. Ông Lương Hải Lưu, Giám đốc Vietinbank Quảng Bình cho biết: Với mục tiêu nỗ lực góp phần tạo dựng một cuộc sống tươi đẹp, giàu ý nghĩa, 15 năm qua, Vietinbank Quảng Bình đã đồng hành, chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà. Các hoạt động của đơn vị tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm lo các hộ nghèo, gia đình chính sách, khắc phục hậu quả thiên tai…

Cùng với nguồn kinh phí tài trợ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, cán bộ, nhân viên Vietinbank Quảng Bình đã đóng góp một phần thu nhập để tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thay đổi diện mạo và đời sống ở những miền quê còn nhiều khó khăn!”.

Năm 2018, tổng kinh phí hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội của Vietinbank Quảng Bình gần 2,6 tỷ đồng, bao gồm tặng học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho gia đình chính sách và hỗ trợ an sinh xã hội thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh. Bên cạnh đó, năm 2019, Vietinbank Quảng Bình sẽ không tổ chức hội nghị khách hành như thường niên để dành kinh phí khoảng 100 triệu đồng tặng quà Tết cho các hộ khó khăn.

Với sự chung tay, góp sức và sẻ chia của Vietinbank Quảng Bình, hàng trăm phòng học mới khang trang đã mọc lên trên những vùng đất khó, nhiều nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh được đầu tư, tôn tạo, hàng nghìn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã có những ngôi nhà mới để “an cư lạc nghiệp”, học sinh nghèo tiếp tục được đến trường…

Không chỉ đóng góp kinh phí, trong suốt quá trình triển khai các công trình, Vietinbank Quảng Bình còn cử cán bộ, nhân viên bám sát thực địa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để đôn đốc, kiểm tra, bảo đảm các công trình đạt chất lượng yêu cầu và mỗi món quà đều đến đúng địa chỉ cần đến.  

Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: Vietinbank Quảng Bình là một trong những ngân hàng thương mại trong tỉnh đã làm rất tốt công tác an sinh xã hội, trong đó, chú trọng vào những lĩnh vực như giáo dục, y tế, giảm nghèo bền vững, bao gồm hỗ trợ xây dựng nhà, tặng quà, tặng học bổng...

Vào những thời điểm thiên tai gây ảnh hưởng nặng nề hay Tết đến xuân về, Viettinbank Quảng Bình đã nỗ lực kêu gọi để hỗ trợ, tặng quà cho bà con vượt qua khó khăn, đón Tết vui tươi, ấm áp.

Đặc biệt, Viettinbank Quảng Bình đã phối hợp, hỗ trợ Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện các chương trình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai”, một chương trình rất ý nghĩa, giúp hộ nghèo ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Sang năm 2019, sẽ tiếp tục có nhiều ngôi nhà, nhiều phòng học ở những vùng khó khăn mọc lên từ sự hỗ trợ, phối hợp của Viettinbank Quảng Bình. Ủy ban MTTQVN tỉnh rất trân trọng những đóng góp của các đơn vị, cá nhân hảo tâm nói chung, Viettinbank Quảng Bình nói riêng trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn những năm qua và mong muốn nhận được sự phối hợp hiệu quả hơn trong thời gian tới!

Ngọc Mai
 

,