.

Trên 6 nghìn người khuyết tật, trẻ mồ côi được hỗ trợ

.
07:14, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Năm 2018, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã có nhiều cố gắng trong quá trình hoạt động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC). Qua đó, làm giảm bớt khó khăn, rào cản, tạo cơ hội để NKT và TMC hòa nhập cộng đồng. 
Trong năm 2018, thông qua sự ủng hộ của các đơn vi, tổ chức, cá nhân đã có hàng nghìn NKT và TMC được hưởng lợi.
Trong năm 2018, thông qua sự ủng hộ của các đơn vi, tổ chức, cá nhân đã có hàng nghìn NKT và TMC được hưởng lợi.
Cụ thể, năm 2018, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi đã vận động hàng trăm đơn vị và cá nhân ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 3 tỷ đồng. Với nguồn kinh phí này, đã có 6.100 đối tượng là NKT và TMC được trợ giúp. Qua đó, nhiều NKT và TMC trên địa bàn tỉnh đã vơi bớt những khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019, hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động của trang thông tin điện tử, lập facebook của hội, kết nối với mạng xã hội để kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm tài trợ cho NKT và TMC; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề tổ chức tiếp nhận NKT vào học nghề và làm việc theo đúng tinh thần luật định; tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu của hội đã đề ra như: cấp xe lăn, xe lắc cho đối tượng NKT; cấp xe đạp cho TMC có hoàn cảnh gia đình khó khăn; giới thiệu và xác minh hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân bị tim bẩm sinh gửi phẫu thuật ở Bệnh viện Trung ương Huế…
 
Phạm Hà
 
 
,