.

Tích cực đồng hành cùng người lao động

.
11:35, Thứ Bảy, 19/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để thực hiện thắng lợi mục tiêu "Nâng cao chất lượng chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động", LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm nhằm phát huy tốt vai trò, vị trí, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động trên địa bàn.

LĐLĐ huyện Quảng Trạch hiện có 91 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc (trong đó, 59 đơn vị khối trường học, 18 đơn vị khối xã, 3 đơn vị khối doanh nghiệp và 11 đơn vị khối cơ quan) với 2.983 đoàn viên công đoàn (chiếm 96,3% tổng số công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

Năm 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Công đoàn cơ sở”, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác đề ra. Hoạt động công đoàn luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

LĐLĐ huyện Quảng Trạch hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
LĐLĐ huyện Quảng Trạch hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã phát động, duy trì hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ rất sôi nổi, thiết thực, như: “Đoàn viên, người lao động Quảng Trạch thi đua làm theo lời Bác”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”...  LĐLĐ huyện đã thành lập 1 CĐCS ngoài quốc doanh với số lượng đoàn viên là 61 người.

Công đoàn từ cơ sở đến công đoàn huyện thường xuyên giám sát, phát hiện và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.

Hoạt động công đoàn đã có nhiều kết quả nổi bật, thiết thực, cụ thể, như: trao 50 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2018; phối hợp với UBMTTQ huyện trao 35 suất quà hỗ trợ các gia đình thuộc diện hộ nghèo; trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Với những thành quả đạt được, năm 2018, huyện Quảng Trạch có 15 tập thể, 37 cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2018.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Quảng Lưu Nguyễn Văn Linh phấn khởi: "Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực học hỏi và xây dựng, thời gian qua, Công đoàn cơ sở xã đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo nên khí thế mới trong phong trào hoạt động của cán bộ, CNVCLĐ, góp phần vào thắng lợi chung của địa phương.

Nhờ đó năm 2018, toàn bộ các thành viên của công đoàn đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nổi bật, công đoàn tham gia đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng nội dung, chương trình hoạt động, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính và các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, CNVCLĐ.

Bám sát chủ đề năm 2019 là "Nâng cao chất lượng chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động", Công đoàn cơ sở xã Quảng Lưu đã chỉ đạo xây dựng chương trình hành động phù hợp với thực tiễn ở địa phương...".

Theo bà Trần Thị Vân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch, thời gian tới, LĐLĐ huyện Quảng Trạch sẽ tập trung mạnh vào việc tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, như: chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động; chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ; tích cực cải cách thủ tục hành chính...

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện tập trung vận động CNVCLĐ hưởng ứng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, tiếp tục xây dựng, thực hiện có hiệu quả quỹ "Mái ấm công đoàn năm 2019", tổ chức tốt các hoạt động "Vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động", "Tết sum vầy", “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Tháng Công nhân”...

V.M
 

,