.

Sở Tư pháp tổ chức lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài

.
10:55, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sở Tư pháp vừa tổ chức lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài. Đây là trường hợp bố dượng nhận con riêng của vợ làm con nuôi với mục đích đoàn tụ gia đình.

Ông Trần Văn Lê, Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao quyết định cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi.
Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp trao quyết định giao nhận con nuôi.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp; đại diện bên giao là bà Phan Thị Hường (số 11, ngõ 39, đường số 3 Công Viên, phường Đại Đức, khu Phượng Sơn, TP. Cao Hùng, Đài Loan); bên nhận là ông Hung Yang-Cheng (quốc tịch: Trung Quốc-Đài Loan); trẻ em được cho làm con nuôi là cháu Nguyễn Hữu Thắng (SN 2001, tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, đại diện lãnh đạo Sở Tư Pháp đã phát biểu chúc mừng ông Hung Yang-Cheng đã có thêm một thành viên mới trong gia đình; chúc mừng bà Phan Thị Hường và cháu Nguyễn Hữu Thắng được đoàn tụ cùng gia đình.

Đồng thời đề nghị gia đình bố mẹ nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam, trong đó lưu ý sáu tháng một lần trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi có trách nhiệm thông báo cho Bộ Tư pháp và cơ quan đại diện của Việt Nam ở Đài Loan về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình, cộng đồng…

Gia đình ông Hung Yang-Cheng cam kết sẽ nuôi dưỡng, giáo dục cháu Nguyễn Hữu Thắng phát triển toàn diện, luôn nhớ về nguồn gốc, đất nước và sẽ thường xuyên đưa cháu trở về thăm lại Quảng Bình, nơi cháu được sinh ra…

Ngọc Hải-Nhật Vũ

 

 

,