.

Hội Người mù tỉnh: Đẩy mạnh chương trình vay vốn tạo việc làm cho hội viên

.
14:34, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-1, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đại diện lãnh đạo Hội người mù tỉnh trao quà cho các hội viên.
Đại diện lãnh đạo Hội Người mù tỉnh trao quà cho các hội viên.
Năm 2018, Hội Người mù tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để không ngừng củng cố và phát triển, hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực. Đến nay, toàn hội có 1.320 hội viên, 42 chi hội và 4 hội ở các xã, phường, thị trấn.
 
Hội đã duy trì và quản lý tốt 5 cơ sở xoa bóp tẩm quất, tạo việc làm ổn định cho hơn 70 hội viên trong độ tuổi lao động, với mức thu nhập bình quân từ 2,5-3,5 triệu đồng/người. Các cấp hội tích cực đôn đốc, kiểm tra, quản lý tốt nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm (QQGGQVL).
 
Hiện, Tỉnh hội đang quản lý 1,28 tỷ đồng vốn QQGGQVL; tổ chức sản xuất và tiêu thụ được gần 500.000 gói tăm tre, 3.150 cái chổi đót, tạo thêm việc làm cho hội viên với mức thu nhập bình quân 1,3 triệu đồng/người/tháng... Qua đó, giúp hội viên có thu nhập ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào phong trào hoạt động chung của hội.
 
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019, Hội Người mù tiếp tục đẩy mạnh chương trình vay vốn tạo việc làm cho hội viên; tăng cường hoạt động sản xuất ở các tổ làm tăm tre, chổi đót của hội; khuyến khích phong trào đọc sách báo, tạp chí bằng chữ Braille trong cán bộ, hội viên…
 
Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã trao 80 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho các hội viên gặp khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về.
 
Phạm Hà
 
,