.

Minh Hóa: Sôi nổi các hoạt động mừng Tết Độc lập

.
15:20, Thứ Hai, 03/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đã thành nét đẹp truyền thống, đến dịp Quốc khánh 2-9, đồng bào các dân tộc huyện Minh Hóa lại sôi nổi, hào hứng với các hoạt động mừng Tết Độc lập.
 Người dân Minh Hóa gói bánh chưng ăn Tết Độc lập
Người dân Minh Hóa gói bánh chưng ăn Tết Độc lập
Năm nay, huyện Minh Hóa đã tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể dục-thể thao đặc sắc phục vụ nhu cầu của nhân dân.
 
Vào tối 1-9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao đã diễn ra hội diễn văn nghệ với các tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tinh thần lao động sản xuất của nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước. Tại nhiều địa phương trong toàn huyện, các hoạt động như thi đấu bóng chuyền, giao lưu văn hóa-văn nghệ, các trò chơi dân gian… cũng diễn ra sôi nổi, đáp ứng nhu cầu giải trí cho nhân dân trong dịp lễ.
 
Ở các xã như Trung Hóa, Minh Hóa, Tân Hóa, Thượng Hóa… người dân tổ chức nấu bánh chưng, bánh ú, làm mâm cơm dâng lên bàn thờ tổ tiên, Bác Hồ, tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công với đất nước, nhân dân; đồng thời tổ chức thăm hỏi, chúc mừng nhau nhân Tết Độc lập và tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, vui chơi ý nghĩa.
 
Việc tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Độc lập không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong huyện, mà còn khơi dậy truyền thống cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Qua đó, giúp bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, hăng say lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu sớm đưa Minh Hóa thoát khỏi huyện nghèo.
 
P.Phương- T.Linh
,
  • Thăm gia đình các ngư dân tử nạn trên biển

    (QBĐT)-  Ngày 30-8-2018, Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ được trích từ Quỹ Nhân đạo nghề cá Việt Nam do các cán bộ công nhân viên lao động khối thủy sản quyên góp cho 2 gia đình ngư dân tử nạn trên biển.

    31/08/2018
    .
  • 8 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

    (QBĐT) -  8 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 121 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 60 người, bị thương 91 người. So với 8 tháng năm 2017, số vụ, số người chết và bị thương do TNGT giảm sâu (giảm 31 vụ, 10 người chết và 38 người bị thương).

    31/08/2018
    .
  • Khám bệnh miễn phí cho hơn 400 người dân nước bạn Lào

    (QBĐT) - Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã tổ chức đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân bản Noong Bua, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, nước CHDC nhân dân Lào.

    03/09/2018
    .
  • Lũ quét ập xuống bất ngờ, người dân ở Lai Châu chạy tán loạn

    Khoảng 17h ngày 2-9, tại km 22+650 quốc lộ 12, thị trấn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, gây ách tắc giao thông tạm thời.

    03/09/2018
    .
  • Bố Trạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp mừng Quốc khánh 2-9

    (QBĐT) - Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2- 9, trong những ngày qua, huyện Bố Trạch đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

    03/09/2018
    .
  • Chương trình 'Cùng em đến trường'

    (QBĐT) - Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018, ngày 31-8, khối trường học thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Ba Rền, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

    01/09/2018
    .
  • Quảng Bình có 20 trường hợp được đặc xá tha tù trước thời hạn

    (QBĐT) - Thực hiệnNghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 20 trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại các trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc trở về địa phương. 

    01/09/2018
    .
  • Lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Thái Lan sẽ phải trở về nước

    Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, nhật báo Bangkok Post ngày 1-9 dẫn lời Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo cho biết những người lao động Việt Nam bất hợp pháp trước tiên phải trở về nước và nếu có nguyện vọng trở lại Thái Lan làm việc thì phải đăng ký để xin giấy phép lao động.
     
    01/09/2018
    .