.

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

.
07:22, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thực hiện Đề án 85/ĐA-BTT ngày 15-8-2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018”, ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa). 
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà của đoàn công tác lãnh đạo và đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà của đoàn công tác lãnh đạo và đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Đây là chương trình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” số thứ 8, cũng là số cuối cùng. Trong chương trình này, 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai trên địa bàn huyện Minh Hóa đã được nhận hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản trị giá khoảng 15 triệu đồng.
 
Thông qua việc trao tặng bò, chương trình sẽ giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để bà con ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Trước khi được hỗ trợ, các hộ gia đình đã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò và ký kết hợp đồng trách nhiệm. 
 
Ngoài ra, chương trình cũng đưa ra hai phần chơi (gồm phần chơi kiến thức và vận động) cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò để giúp các gia đình có thêm cơ hội nhận được những phần quà thiết thực, ý nghĩa khác.
 
Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã trao 80 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và 1 thùng mì tôm) cho 80 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã Hóa Hợp, Hóa Tiến và Trung Hóa.
 
Đây là số tiền và quà do đoàn công tác lãnh đạo và đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh đã giao cho Ủy ban MTTQVN tỉnh để trao cho các hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh trong chuyến công tác trước đó. 
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
Các đại biểu và đông đảo bà con trên địa bàn huyện Minh Hóa tham gia cổ vũ chương trình
Các đại biểu và đông đảo bà con trên địa bàn huyện Minh Hóa tham gia cổ vũ chương trình "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai".
Phần thi vận động của 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò.
Phần thi vận động của 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò.
Đại diện đơn vị tổ chức trao quà cho hai gia đình.
Đại diện đơn vị tổ chức trao quà cho hai gia đình.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bò cho các hộ dân.
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bò cho các hộ dân.
                                                                                                                                            Đ.V
,
  • Bàn giao công trình thanh niên 'Thắp sáng đường quê' tại xã Gia Ninh

    (QBĐT) - Ngày 19-8, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại thôn Bình An và thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

    21/08/2018
    .
  • Sớm khắc phục việc tù đọng nước trên đường

    (QBĐT) - Tại khu vực ngã tư giao giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Võ Thị Sáu (phường Nam Lý), nhiều tháng nay có một vũng nước luôn tù đọng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. 

    21/08/2018
    .
  • Phấn đấu đến năm 2021 thực hiện áp dụng chế độ tiền lương mới

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21-5-2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.
     
    21/08/2018
    .
  • Chuyển biến tốt trong công tác cứu hộ tại bãi biển Nhật Lệ

    (QBĐT) - Trong mùa du lịch tắm biển năm 2018, nhờ được đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ và tập huấn kỹ thuật đầy đủ nên Đội cứu hộ bãi tắm Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) đã hoạt động tích cực, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn cho du khách.

    21/08/2018
    .
  • Nan giải cung - cầu nguồn lực lao động

    (QBĐT) - Hiện nay, cùng với việc phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, nhu cầu về nguồn lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng cao. Đây chính là cơ hội lớn cho người lao động trong tỉnh tìm kiếm việc làm. 

    21/08/2018
    .
  • Dự báo thời tiết 21-8: Trung Bộ nắng nóng diện rộng

    Do ảnh hưởng của hiệu ứng phơn nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng diện rộng.
     
    21/08/2018
    .
  • Quảng Trạch chỉ còn 4,6% hộ cựu chiến binh nghèo

    (QBĐT)-Thời gian qua, nhờ tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", đời sống của các hội viên, CCB huyện Quảng Trạch đã được nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng và tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. 

    20/08/2018
    .
  • Thực phẩm sạch "lên tiếng"!

    (QBĐT) - 1. Trong bối cảnh thực phẩm sạch, hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ, nhiều cửa hàng cung ứng sản phẩm này đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Đồng Hới và nhiều địa phương trong toàn tỉnh.

    20/08/2018
    .