.

Quảng Trạch chỉ còn 4,6% hộ cựu chiến binh nghèo

.
15:49, Thứ Hai, 20/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, đời sống của các hội viên, CCB huyện Quảng Trạch đã được nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng và tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. 
Phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” góp phần hiệu quả vào công tác giảm tỷ lệ hộ CCB nghèo ở Quảng Trạch.
Phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” góp phần hiệu quả vào công tác giảm tỷ lệ hộ CCB nghèo ở Quảng Trạch.
Các cấp Hội CCB trong huyện đã bám sát nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương, động viên cán bộ, hội viên giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả vay vốn, tích cực tập huấn, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, hội còn tiến hành khảo sát hộ CCB nghèo, cận nghèo để có kế hoạch giúp đỡ. 
 
Mặc dù có những khó khăn nhưng các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại do CCB làm chủ vẫn giữ vững sự ổn định, phát triển, góp phần không nhỏ vào việc giải quyết việc làm cho nhiều người, đặc biệt là các CCB, con em CCB, cựu quân nhân. 
 
Với những bước đi hiệu quả, đến nay, Hội CCB Quảng Trạch đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,6% và phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ giảm thêm 1-1,5% hộ CCB nghèo nữa. 
 
                                                                                                                                Đ.V
,
  • Thực phẩm sạch "lên tiếng"!

    (QBĐT) - 1. Trong bối cảnh thực phẩm sạch, hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu của chị em nội trợ, nhiều cửa hàng cung ứng sản phẩm này đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Đồng Hới và nhiều địa phương trong toàn tỉnh.

    20/08/2018
    .
  • Trên 560 ha lúa rẫy của đồng bào Ma Coong phát triển tốt

    (QBĐT) - Toàn xã biên giới Thượng Trạch gieo trồng hơn 560 ha lúa rẫy, phân tán đều trên địa hình rừng núi của 18 bản, nơi định canh, định cư của đồng bào Ma Coong. Bình quân mỗi hộ đồng bào sở hữu 1 ha lúa rẫy.

    19/08/2018
    .
  • Trao tặng 300 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo huyện Minh Hoá

    (QBĐT) - Ngày 19-8, chương trình "Xe đạp yêu thương" của tổ chức từ thiện Hearts For Bridgin (Thừa Thiên-Huế) phối hợp với Huyện đoàn Minh Hóa đã tổ chức trao tặng 300 chiếc xe đạp yêu thương cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

    19/08/2018
    .
  • "Tôi đã yêu mảnh đất này…"

    (QBĐT) - Qua từng câu chuyện rất đỗi đời thường, chúng tôi cảm nhận được rằng, người bác sĩ đến từ đất nước Cu Ba xa xôi ấy đang dành cho mảnh đất mình đến một tình cảm đặc biệt mà như anh nói, "tình yêu ấy không phải bây giờ mới có mà đã được ấp ủ từ rất lâu…"

    19/08/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam

    (QBĐT) - Để xoa dịu nỗi đau, chia sẻ những thiệt thòi mất mát của những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thời gian qua, các cấp, các ngành của thị xã Ba Đồn đã tích cực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

    18/08/2018
    .
  • Huyện Bố Trạch lựa chọn phương án xây cầu tạm Cà Roòng II

    (QBĐT) - Cầu Cà Roòng II tại xã Thượng Trạch nằm trên tuyến đường tuần tra biên giới được khởi công từ năm 2012. Do thiếu vốn nên từ đó đến nay, đơn vị thi công đã tạm dừng. Hiện tại, công trình mới hoàn thành một số hạng mục như mố cầu, trụ cầu…

    17/08/2018
    .
  • Minh Hóa: Lật xe container chở 25 tấn hoa quả

    (QBĐT) - Chiều 17-8, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chiếc xe đầu kéo container chở 25 tấn hoa quả bị lật.

    17/08/2018
    .
  • Toàn tỉnh tiếp 65 lượt đoàn công dân

    (QBĐT) - Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh tiếp 65 lượt đoàn công dân (mỗi lượt đoàn có từ 4 người trở lên), giảm 77 lượt so với cùng kỳ năm 2017.

    17/08/2018
    .