.

Hỗ trợ gia đình bị cháy nhà do người tâm thần nghịch lửa dựng lại nhà

.
08:04, Thứ Ba, 31/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Được tin gia đình bà Đinh Thị Sức (65 tuổi), ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt bị người con trai mắc bệnh tâm thần nghịch lửa thiêu rụi, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bà dựng lại nhà.
Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện gia đình, hỗ trợ bà Sức dựng lại nhà.
Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện gia đình, hỗ trợ bà Sức dựng lại nhà.
Như tin đã đưa, vào lúc 21 giờ đêm 28-7, trong lúc bà Sức đang qua nhà con gái ở gần đó chơi và để con trai là Đinh Quốc Khánh (SN 1979), bị bệnh tâm thần ở nhà. Không ngờ, Khánh ở nhà đã nghịch lửa và gây nên vụ cháy thiêu rụi ngôi nhà và toàn bộ tài sản. Gia đình bà Đinh Thị Sức có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bà là bộ đội thời kỳ chiến tranh chống Mỹ nhưng đã mất vì căn bệnh ung thư. Nhiều năm qua, một mình bà Sứt phải làm đủ nghề, hái rau, bắt ốc kiếm tiền nuôi 5 người con, trong đó 1 người bị nhiễm chất độc màu da cam và 1 người mắc bệnh tâm thần. Đặc biệt, mấy năm nay anh Đinh Quốc Khánh bị mắc bệnh tâm thần ngày càng nặng, suốt ngày đập phá đồ đạc trong nhà, khiến cuộc sống bà Sứt không có một ngày yên ổn.
 
Được tin gia đình bà Sức xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã kịp thời đến thăm, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng để bà Sức dựng lại nhà. 
 
Được biết, thông qua trang facebook của chị Dương Thị Thùy Linh, phóng viên Đài PT-TH Minh Hóa, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ bà Sức gần 10 triệu đồng cùng nhiều vật dụng như chăn màn, quạt, nồi cơm, tủ áo quần. Một nhà hảo tâm  đang sinh sống ở Nga cũng hứa vận động được số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ bà Sức dựng lại nhà.
P.Phương - T.Linh
,
  • Chung tay vì người nghèo

    (QBĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân tương ái", những năm qua, mặt trận các cấp huyện Tuyên Hóa luôn quan tâm, nỗ lực chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước...

    31/07/2018
    .
  • Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ khắc phục sự cố vỡ đập ở Lào

    Nhằm giúp đỡ Lào khắc phục sự cố vỡ đập tại tỉnh Attapeu, Chính phủ và các cơ quan, đoàn thể Việt Nam đã nỗ lực triển khai biện pháp hỗ trợ dưới nhiều hình thức. 
     
    31/07/2018
    .
  • Tặng sân bóng chuyền cho xã Xuân Trạch

    (QBĐT) - Ngày 28-7, các cơ sở Đoàn cụm thi đua Giao thông-Lâm nghiệp thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp đã tổ chức chương trình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2018 tại thôn 9, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.

    30/07/2018
    .
  • Quảng Nam: Xe đi rước dâu va chạm xe container, 13 người thiệt mạng

    Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 30-7, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô khách và xe container làm 13 chết, 4 người bị thương nặng.
     
    30/07/2018
    .
  • Dự báo thời tiết ngày 30-7: Nhiều nơi có mưa rào, gió giật mạnh

    Dự báo thời tiết ngày 30-7, nhiều nơi có mưa rào, gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
     
    30/07/2018
    .
  • Những con đường mang dấu ấn cựu chiến binh

    (QBĐT) - Những con đường kiên cố, thông thoáng, sạch đẹp mang dấu ấn CCB xuất hiện ngày càng nhiều đã khẳng định được cống hiến của những người lính Cụ Hồ đối với quê hương...

    30/07/2018
    .
  • Xã Mỹ Trạch: Sáng tạo để giảm nghèo

    (QBĐT) - Mỹ Trạch là một trong 6 địa phương tiêu biểu trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 7% trở lên và được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm năm 2017.

    30/07/2018
    .
  • Người tâm thần nghịch lửa, thiêu rụi nhà mình

    (QBĐT) - Ngày 29-7, tin từ UBND thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của bà Đinh Thị Sứt (65 tuổi) ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt.

    29/07/2018
    .