.

Người tâm thần nghịch lửa, thiêu rụi nhà mình

.
19:04, Chủ Nhật, 29/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 29-7, tin từ UBND thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của bà Đinh Thị Sức (65 tuổi) ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt.
Bà Đinh Thị Sứt khóc ngất bên căn nhà bị người con trai tâm thần nghịch lửa thiêu rụi.
Bà Đinh Thị Sứt khóc ngất bên căn nhà bị người con trai tâm thần nghịch lửa thiêu rụi.
Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do người con trai mắc bệnh tâm thần của bà Sức đã nghịch lửa ở nhà bếp gây nên.
 
Bà Sức cho biết, vào lúc 21 giờ đêm 28-7, trong lúc bà đang qua nhà con gái ở gần đó chơi và để con trai là Đinh Quốc Khánh (SN 1979), bị bệnh tâm thần ở nhà. Không ngờ, Khánh đã nghịch lửa và gây nên vụ cháy. Lúc ngọn lửa bùng lên ở nhà bếp, người dân xung quanh phát hiện đã chạy đến để chữa cháy. Tuy nhiên, do sợ nổ bình ga, mọi người không dám đến gần và căn nhà bà Sức là căn nhà gỗ đã được làm từ lâu, toàn chất liệu dễ cháy nên chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản. Rất may, khi ngọn lửa bùng phát, anh Khánh (người duy nhất có mặt trong ngôi nhà) đã kịp chạy thoát ra ngoài nên không gây thương vong về người. 
 
Được biết, gia đình bà Đinh Thị Sức có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bà là bộ đội thời kỳ chiến tranh chống Mỹ nhưng đã mất vì căn bệnh ung thư. Nhiều năm qua, một mình bà Sứt phải làm đủ nghề, hát rau, bắt ốc kiếm tiền nuôi 5 người con, trong đó 1 người bị nhiễm chất độc màu da cam và 1 người mắc bệnh tâm thần. Đặc biệt, mấy năm nay anh Đinh Quốc Khánh bị mắc bệnh tâm thần ngày càng nặng, suốt ngày đập phá đồ đạc trong nhà, khiến cuộc sống bà Sứt không có một ngày yên ổn.
P. Phương – T.Linh
,
  • Tuổi 17 của Linh

    (QBĐT) - Trong lúc bạn bè cùng trang lứa có người "ăn chưa no, lo chưa tới" thì Linh lại chọn cho mình một con đường lập thân khá khác biệt… đồng hành cùng với người nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa bằng trái tim thiện nguyện.

    29/07/2018
    .
  • Vinh danh 8 công trình tiêu biểu ghi nhận trí tuệ của người Việt Nam

    Sáng nay, ngày 28-7 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình "Vinh quang Việt Nam-Dấu ấn những công trình" vinh danh 8 công trình đặc biệt tiêu biểu xuất sắc, ghi dấu ấn đậm nét, đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ năm 1975 trở lại đây. Chương trình được tổ chức đúng vào lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2018).
     
    29/07/2018
    .
  • Xúc động lễ viếng và truy điệu hai phi công hy sinh tại Nghệ An

    Sáng 28-7, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam theo nghi thức Quân đội nhân dân Việt Nam. 
     
    28/07/2018
    .
  • Chát mặn đời ngao

    (QBĐT) - Tôi bắt gặp dáng lom khom của ông lão cào ngao giữa biển trong một buổi trưa Đồng Hới nắng nóng kỷ lục. Khuôn mặt khắc khổ ấy và đôi bàn tay đã bợt bạt vì nước biển kia cứ thôi thúc tôi tìm về căn nhà của ông lão để tự trả lời cho bao nhiêu thắc mắc bủa vây.
     
    28/07/2018
    .
  • BĐBP Quảng Bình tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

    (QBĐT) - Ngày 27-7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tổ chức dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Đảo Yến) và gặp mặt, tặng quà động viên cán bộ là thương binh và cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sĩ. 
     
    28/07/2018
    .
  • BHXH huyện Quảng Trạch: Làm tốt công tác phát triển đối tượng

    (QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quảng Trạch là đơn vị tạo được nhiều dấu ấn trong phát triển đối tượng khi hoàn thành vượt mực các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    27/07/2018
    .
  • Tham vấn các giải pháp ngoài ngành Lâm nghiệp liên quan đến sẵn sàng thực hiện REDD+

    (QBĐT) - Ngày 26-7, Ban quản lý dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam giai đoạn 2" (gọi tắt dự án FCPF 2) tỉnh tổ chức hội thảo tham vấn về các giải pháp ngoài ngành Lâm nghiệp liên quan đến sẵn sàng thực hiện REDD+ và chương trình giảm phát thải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    27/07/2018
    .
  • Các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa to, đề phòng tố lốc

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh nên ngày và đêm 27-7, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.
     
    27/07/2018
    .