.

Nhộn nhịp phiên giao dịch việc làm đầu Xuân 2018

.
07:35, Thứ Ba, 06/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là lực lượng lao động từ các tỉnh, thành phố về quê trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu xuân và triển khai kế hoạch tìm kiếm thị trường việc làm trong năm 2018 cho lao động vào cuối tháng 2 vừa qua. Đây là cơ hội để người lao động tìm kiếm việc làm cũng như các doanh nghiệp tuyển dụng lao động phù hợp.

Đầu năm mới được xem là thời điểm "vàng" để tìm kiếm việc làm bởi nhiều doanh nghiệp rơi vào "khủng hoảng" do người lao động nghỉ việc về quê không trở lại công ty cũ. Chính vì vậy, phiên giao dịch đầu xuân Mậu Tuất 2018 đã thu hút 14 doanh nghiệp và hơn 500 lượt lao động trên địa bàn tỉnh tham gia.

Phiên giao dịch được mở sớm hơn so với định kỳ nhằm tạo điều kiện cho con em địa phương đang về quê nghỉ Tết Nguyên đán có cơ hội tìm kiếm và tiếp cận việc làm. Thông thường phiên giao dịch định kỳ sẽ tổ chức vào ngày mùng 2 và ngày 16 hàng tháng. 

Tại phiên giao dịch lần này, người lao động được tư vấn về các chính sách hỗ trợ người lao động, việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, đặc biệt là đối tượng lao động thất nghiệp. Đồng thời, Trung tâm giới thiệu những cơ hội việc làm, giúp người lao động sớm ổn định công việc trong dịp đầu năm mới. Thực tế cho thấy, các phiên giao dịch ngày càng thu hút đông đảo người dân trong độ tuổi lao động, nhất là lao động có trình độ cao đẳng, đại học.

Tại phiên giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018, nhiều lao động đã được tuyển dụng.
Tại phiên giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018, nhiều lao động đã được tuyển dụng.

Chị Hoàng Thị Bé ở xã Phú Thuỷ (Lệ Thuỷ) vừa tốt nghiệp đại học ngành kế toán tại Trường đại học Quảng Bình vui vẻ cho hay, chị đã tới phiên giao dịch từ rất sớm với mong muốn tìm kiếm việc làm tương ứng với ngành nghề đã học. Được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chu đáo, chị đã tìm hiểu chỉ tiêu tuyển dụng một số công ty phù hợp để chuẩn bị tham gia phỏng vấn...

Cùng với đó, hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng lao động có tuổi đời trẻ, có trình độ chuyên môn và tay nghề ở các vị trí, như: giám đốc, nhân viên kinh doanh, kỹ sư, kế toán văn phòng, thiết kế, công nhân, nhân viên phục vụ, bán hàng và lễ tân...

Anh Nguyễn Tiến Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh, chia sẻ: “Chúng tôi tham gia phiên giao dịch việc làm đầu xuân để tuyển dụng lao động cho 4 khu du lịch với khoảng 400 người ở nhiều vị trí khác nhau từ quản lý đến nhân viên.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tuyển dụng được số lượng lao động có chất lượng và bảo đảm một phần cho nhu cầu công việc sắp đến của đơn vị...” Như vậy, rõ ràng thông qua sàn giao dịch việc làm, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tuyển dụng lao động có chất lượng và phù hợp với điều kiện sản xuất.

Ngoài các doanh nghiệp trong tỉnh, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình đã liên kết với các doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc tại các địa phương trong nước, đáp ứng nhu cầu làm việc của người lao động. Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Vincom hiện đang triển khai thực hiện dự án gồm: trung tâm thương mại, khách sạn và khu nhà phố thương mại shophouse tại TP.  Đồng Hới.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý I năm 2018. “Trong phiên giao dịch đầu xuân này, đơn vị cũng đã tham gia tuyển dụng 160 nhân lực phù hợp với nhu cầu, vị trí thuộc các bộ phận để đi vào vận hành dự án tại Quảng Bình.

Ngoài ra, trong dịp này, công ty cũng tuyển dụng thêm lao động cho một số vị trí việc làm ở chi nhánh các tỉnh, thành phố lân cận. Đây cũng là lần thứ 2 Vincom kết hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình trong vấn đề tuyển dụng lao động...”, anh Đinh Xuân Thái, chuyên viên phòng nhân sự Công ty TNHH Dịch vụ tổng hợp Vincom thông tin cụ thể thêm.

Với mục đích tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu Xuân 2018 cho lao động mang lại hiệu quả cao, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các địa phương và thông qua trang thông tin điện tử vieclamquangbinh.gov.vn.

Bằng các hình thức thiết thực này, nhiều người lao động ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cập nhật, nắm bắt thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng việc làm và xuất khẩu lao động. Mặt khác, tại sàn giao dịch việc làm, các doanh nghiệp cùng tham gia tuyển dụng và phỏng vấn trực tiếp nên người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình, cho biết, cùng với việc mời gọi những doanh nghiệp có chất lượng tham gia, Trung tâm cũng đã chú trọng kiểm tra chặt chẽ tính pháp lý và những quy định về pháp luật lao động của doanh nghiệp khi đến tham gia tuyển dụng tại sàn giao dịch. Nhờ đó, kết quả trong phiên giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018, đã có gần 200 lao động được tuyển dụng.

Được biết, trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tổ chức 22 phiên giao dịch định kỳ tại sàn giao dịch việc làm và 20 phiên giao dịch lưu động tại các huyện, thị xã, thành phố, đã thu hút hơn 190 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp, tạo cơ hội phỏng vấn trực tiếp cho hơn 1.200 lượt lao động và đã có trên 200 người lao động được nhận vào làm việc chính thức. Theo kế hoạch năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu giải quyết việc làm cho khoảng 36.000 lao động, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp đến cuối năm xuống dưới 2%.

Vì vậy, việc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình tổ chức tốt các phiên giao dịch việc làm sẽ tạo cơ hội để người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp và các doanh nghiệp cũng được trực tiếp tiếp cận với những nhân lực đáp ứng với yêu cầu tuyển dụng, từ đó, góp phần hoàn thành vào mục tiêu chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thùy Lâm



 

,