.

Thăm, tặng quà cho đồng bào vùng biên giới Thượng Trạch

.
09:08, Thứ Năm, 01/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-1, đoàn công tác của Quỹ phát triển đất tỉnh và phóng viên Báo Nhân Dân tại Quảng Bình đến thăm tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số ở bản 61, xã biên giới Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) và Đồn Biên phòng Cà Roòng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trao quà Tết cho đồng bào dân tộc Ma Coong ở xã biên giới Thượng Trạch.
Trao quà Tết cho đồng bào Ma Coong ở xã biên giới Thượng Trạch.

Bản 61 xã Thượng Trạch nằm sát biên giới Việt Nam- Lào. Nơi đây có hơn 40 hộ sinh sống đều là người Ma Coong, đời sống gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau gần hai năm được Đồn Biên phòng Cà Roòng nhận đỡ đầu, đời sống của bà con đã có nhiều chuyển biến. Nhiều hộ dân đã biết nuôi bò, trồng rau và có nước sạch sử dụng. Bộ đội Biên phòng cũng đã hỗ trợ bản xây cổng chào, làm sân bóng chuyền để phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Dịp này, đoàn công tác đã trao 44 suất quà Tết cho bà con trong bản, mỗi suất trị giá gần 400 nghìn đồng, gồm: chăn, các thực phẩm thiết yếu; trao nhiều phần quà Tết cho Đồn Biên phòng Cà Roòng. Phóng viên Báo Nhân Dân tại Quảng Bình đã tặng cán bộ, chiến sĩ món quà tinh thần là những tờ Báo Nhân Dân xuân 2018.

M.Văn

 

,