.

Đợt phim chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

.
16:02, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tổ chức đợt phim trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 19-8 đến ngày 5-9-2018.
Hình ảnh trong phim Sứ mệnh trái tim
Hình ảnh trong phim Sứ mệnh trái tim
Những bộ phim được chọn chiếu trong đợt phim kỷ niệm có đề tài truyền thống, nói về  những tấm gương yêu nước của thế hệ những người đi trước và thế hệ trẻ hiện nay, đặc biệt là những người trẻ sống có lý tưởng.
 
Các phim được chọn chiếu gồm: Phim truyện “Sứ mệnh trái tim”; phim tài liệu, “Huỳnh Thúc Kháng - Chí sỹ yêu nước thương dân”, “Đất nước giữa biển khơi”…
 
Phim truyện “Sứ mệnh trái tim” khắc họa cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu, vùng xa nhiều khó khăn. Họ là những người trẻ đầy năng lượng, sống có lý tưởng.
 
Phim tài liệu “Huỳnh Thúc Kháng - Chí sỹ yêu nước thương dân” kể về cuộc đời và sự nghiệp của cụ Huỳnh Thúc Kháng (từ tháng 5 đến tháng 9-1945). Phim tái hiện hình ảnh một sỹ phu yêu nước tiêu biểu của dân tộc đầu thế kỷ XX và là một trí thức không màng danh lợi, bất chấp tù đày, gian khổ, dành cả cuộc đời cho cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.
 
Phim tài liệu “Đất nước giữa biển khơi” là cuộc hành trình đến với Trường Sa của 3 bạn trẻ,  có ý nghĩa khơi dậy tình yêu và trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, nhiều bộ phim khác cũng được tiếp tục trình chiếu trong đợt phim, như: “Đường xuyên rừng”, “Những người viết huyền thoại”, “Sống cùng lịch sử”, “Hà Nội mùa đông năm 46”, “Mùi cỏ cháy”, “Đường thư”, “Đừng đốt”, “Ngã ba Đồng Lộc”, “Vào Nam ra Bắc”...; các phim tài liệu “Vài hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”, “Bác Hồ với nông dân”, “Đường tới độc lập, tự do”, “Ngày cuối cùng của chiến tranh”, “Đỉnh cao chiến thắng”...
                                                                                     
 Thu Bình
,