Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người dân xã Trung Trạch đón nhận tin vui cận kề Tết

  • 08:15 | Thứ Sáu, 09/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Báo Quảng Bình số ra ngày 2/11/2023 đăng bài viết: “Đường thi công dở dang vì... xã cạn vốn!”, phản ánh tuyến đường giao thông nối quốc lộ 1 đi biển Trung Trạch qua các thôn 6, 7, 8 xã Trung Trạch (Bố Trạch) chiều dài 1,2km; tổng mức đầu tư 8,5 tỷ đồng do UBND xã Trung Trạch làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng dịch vụ tổng hợp Đông Phương (Công ty Đông Phương). Công trình khởi công tháng 11/2020, dự kiến hoàn thành sau 510 ngày. Tuy nhiên sau 3 năm triển khai, tuyến đường vẫn trong tình trạng dang dở, gây nhiều bức xúc cho nhân dân.
 
 
Công ty Đông Phương tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2024.
Công ty Đông Phương tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2024.
Sau khi Báo Quảng Bình đăng tải bài viết, UBND xã Trung Trạch tổ chức nhiều buổi họp dân; đồng thời phối hợp với Công ty Đông Phương thống nhất tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn để tiếp tục thi công. Theo cam kết của ông Nguyễn Minh Quang, Bí thư Đảng ủy xã Trung Trạch, tuyến đường sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
 
Tại công trường đang tiến hành thảm bê tông nhựa đường giao thông qua các thôn 6, 7, 8 xã Trung Trạch, ông Phan Văn Đông, Giám đốc Công ty Đông Phương chia sẻ: Đến tháng 10/2021, Công ty hoàn thành cơ bản các hạng mục, chỉ còn lại công đoạn cuối cùng là thảm bê tông nhưng đành chấp nhận dừng thi công do thiếu vốn.
Hoàn thành công đoạn cuối cùng thảm nhựa mặt đường
Hoàn thành công đoạn cuối cùng thảm nhựa mặt đường.
Sau khi làm việc với UBND xã Trung Trạch, Công ty Đông Phương quyết tâm cố gắng tự huy động nguồn vốn của doanh nghiệp và tập trung nhân lực, vật lực, máy móc thi công, hoàn thành xong toàn tuyến trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đúng một tuần, giúp nhân dân các thôn 6, 7, 8 xã Trung Trạch vui Xuân, đón Tết.
Tuyến đường sau khi hoàn thành là món quà hết sức ý nghĩa đối với người dân các thôn 6. 7, 8 xã Trung Trạch trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Tuyến đường sau khi hoàn thành là món quà hết sức ý nghĩa đối với người dân các thôn 6, 7, 8 xã Trung Trạch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Ông Nguyễn Văn Thắng cùng với người dân các thôn 6, 7, 8 xã Trung Trạch không giấu nỗi vui mừng khi biết tin tuyến đường thi công trở lại. Đặc biệt, hoàn thành chỉ 7 ngày trước Tết Nguyên đán. “Từ đây cuộc sống chúng tôi không còn phải chịu cảnh bụi mù mịt về mùa hè; bùn đất, ổ voi, ổ gà vào mùa mưa nữa. Đường vừa hoàn thành đẹp, hiện đại ngoài sức tưởng tượng. Đây là niềm vui lớn nhất của người dân các thôn 6, 7, 8 trong dịp Tết Nguyên đán này”, ông Nguyễn Văn Thắng xúc động nói.
T.Long

tin liên quan

Kỷ luật cảnh cáo lãnh đạo Trường tiểu học Quảng Thạch

(QBĐT) - Ngày 27/4, thông tin từ UBND huyện Quảng Trạch cho biết, đã có các quyết định thi hình kỷ luật với mức cảnh cáo về mặt chính quyền đối với lãnh đạo Trường tiểu học Quảng Thạch.

Nhiều ô tô tải chở hàng quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 12A

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, tình trạng xe ô tô tải chở hàng có dấu hiệu quá khổ, quá tải, vượt kích thước thành, thùng xe... trên tuyến Quốc lộ 12A đi qua địa bàn huyện Tuyên Hóa vẫn còn khá phổ biến.

Giám đốc doanh nghiệp chỉ đạo phá hoại ruộng của Hợp tác xã?!

(QBĐT) - Một giám đốc doanh nghiệp tư nhân có địa chỉ tại thôn Hoành Vinh, xã An Ninh đã cho máy móc đến đào phá ruộng, ngăn không cho xã viên của một Hợp tác xã (HTX) ở thôn Hoành Vinh đến kiểm tra ruộng để chuẩn bị xuống giống vụ hè thu trên đất ruộng mà HTX xã này được UBND xã An Ninh giao sản xuất. Đó là phản ánh của bạn đọc gửi đến Báo Quảng Bình. Vậy thực hư sự việc như thế nào?