.

Tổ chức kiểm điểm các cá nhân sai phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ sai quy trình tại Chi cục Thủy lợi

.
16:34, Thứ Tư, 12/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-9, Chi cục Thủy lợi (thuộc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn) cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Chi cục Thủy lợi đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân có sai phạm và xử lý việc bổ nhiệm cán bộ sai quy trình tại đơn vị này.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã phản ánh tại Chi cục Thủy lợi xảy ra tình trạng bổ nhiệm chức danh trưởng phòng không đúng qui trình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài đã có ý kiến chỉ đạo kiểm tra làm rõ và Giám đốc Sở NN-PTNT đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ cấp phòng tại đơn vị này.

Qua công tác kiểm tra phát hiện có sai phạm, Giám đốc Sở NN-PTNT đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu xử lý sai phạm trong thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ tại Chi cục Thủy lợi.

Chi cục Thủy lợi nơi xảy ra các sai phạm trong việc thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ cấp phòng.
Chi cục Thủy lợi-nơi xảy ra các sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ cấp phòng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục Thủy lợi đã tổ chức kiểm điểm các cá nhân có sai phạm và xử lý việc bổ nhiệm cán bộ sai quy trình.

Cụ thể, về xử lý việc bổ nhiệm cán bộ sai quy trình: Chi cục Thủy lợi đã ban hành Quyết định số 200/QĐ-CCTL, ngày 29-8-2018 hủy bỏ Quyết định số 263/QĐ-CCTL, ngày 28-9-2017 của Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi về việc bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn đối với ông Mai Việt Hưng kể từ ngày 1-9-2018 do chưa thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm.

Và để ổn định việc điều hành công tác trong khi chờ kiện toàn các phòng chuyên môn của Chi cục Thủy lợi, ngày 31-8-2018 Chi cục Thủy lợi đã ban hành Quyết định số 204/QĐ-CCTL cử ông Trần Xuân Tiến, Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm phụ trách phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn kể từ ngày 1-9-2018.

Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại Chi cục Thủy lợi

Đối với việc kiểm điểm tập thể lãnh đạo, các cá nhân có sai phạm: Tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chi cục trưởng và ông Hoàng Văn Quyết, Trưởng phòng Hành chính-Tổng hợp đã có văn bản tự kiểm điểm về những sai sót, khuyết điểm trong thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ cấp phòng tại Chi cục Thủy lợi theo kết quả kiểm tra của Tổ kiểm tra Sở NNN-PTNT.

Sau khi nhận được văn bản tự kiểm điểm của hai cá nhân nói trên, ngày 7-9-2018, Chi cục Thủy lợi đã tổ chức hội nghị kiểm điểm cá nhân đối với ông Hoàng Văn Quyết, Trưởng phòng Hành chính-Tổng hợp.

Hội nghị đã thẳng thắn phân tích và chỉ ra những khuyết điểm, sai sót đối với cá nhân ông Quyết, đồng thời ông Quyết cũng đã có thái độ cầu thị nhận rõ trách nhiệm về những sai sót, khuyết điểm trong tham mưu thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ và coi đây là bài học sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục, sửa chữa.

Tiếp đó, ngày 10-9-2018, Giám đốc Sở NN-PTNT đã chủ trì hội nghị để kiểm điểm tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi.

Tại hội nghị này, tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Phụng đã nghiêm túc nhận rõ những sai sót, khuyết điểm trong thực hiện công tác bổ nhiệm cán bộ của Chi cục.

Hầu hết các ý kiến tại hội nghị này (tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi, Chi ủy, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, các trưởng phòng chuyên môn thuộc Chi cục Thủy lợi; đại diện Sở Nội vụ, Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Sở NN-PTNT) đều thẳng thắn phân tích, chỉ ra  những sai sót và thống nhất về nguyên nhân của những sai sót, khuyết điểm: “Là do ý thức chủ quan, nhận thức văn bản, quy trình chưa đúng, chứ hoàn toàn không mang hàm ý cá nhân, vụ lợi cho bản thân mình hoặc người được bổ nhiệm, đặc biệt không xem nhẹ hoặc bỏ qua bất cứ một điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm nào để dẫn đến người được bổ nhiệm không đảm bảo yêu cầu và lai lịch, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức; các cán bộ được bổ nhiệm đã phát huy được năng lực điều hành, lãnh đạo và đạt hiệu quả công tác cao”.

Cá nhân ông Nguyễn Ngọc Phụng và tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi với thái độ cầu thị đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp về khuyết điểm, sai sót và nghiêm túc coi đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc để lãnh đạo tập thể làm tốt hơn công cán bộ trong thời gian tới...

Trên cơ sở đánh giá nói trên, hội nghị đã bỏ phiếu kín với kết quả 90% đề nghị không có hình thức kỷ luật và đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể lãnh đạo Chi cục Thủy lợi và các cá nhân có liên quan.

Bùi Thành

                                                                            

 

,