icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Góp ý dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW của Ban Bí thư

  • 13:37 | Thứ Tư, 11/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 11/10, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW, ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư về “Chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng” bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Qua 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW, các đảng ủy, chi ủy chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và điều lệ hội; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của hội.
 
Các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội đã tổ chức thực hiện kịp thời nhiệm vụ chính trị; quan tâm lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi, động viên cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Các cấp ủy, chi bộ đã triển khai tốt các mặt công tác xây dựng Đảng.
 Quang cảnh hội nghị (ảnh chụp qua màn hình)
Quang cảnh các điểm cầu hội nghị (ảnh chụp qua màn hình)
Vai trò của đoàn viên, hội viên trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng được phát huy. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc trao đổi, nắm bắt thông tin, xử lý các công việc liên quan đến đảng viên của cơ quan hội tham gia sinh hoạt chi bộ, chấp hành nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW của Ban Bí thư; đồng thời, góp ý vào dự thảo quy định mới, thay thế Quy định số 171-QĐ/TW.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tham luận tại hội nghị, đại diện chi bộ cơ sở hội quần chúng tỉnh Quảng Bình đề nghị Trung ương nghiên cứu sắp xếp tổ chức và tên gọi chi bộ của các hội đặc thù và hội không đặc thù thành các chi bộ cơ sở của hội quần chúng có nhiệm vụ, mối quan hệ công tác tương đồng và thành lập các tổ chức quần chúng, như: Công đoàn cơ sở, đoàn thanh niên cơ sở, tạo tiền đề để phát triển Đảng, bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, hội viên...
Đại diện chi bộ cơ sở hội quần chúng tỉnh Quảng Bình tham luận tại hội nghị.
Đại diện chi bộ cơ sở hội quần chúng tỉnh Quảng Bình tham luận tại hội nghị.
Trên cơ sở ý kiến thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm ý kiến phát biểu của các địa phương, đơn vị và nhấn mạnh: Việc sửa đổi, bổ sung Quy định số 171-QĐ/TW là cần thiết, bảo đảm phù hợp với các quy định của Đảng và tình hình thực tiễn hiện nay trên nguyên tắc kế thừa những nội dung vẫn còn phù hợp, sửa đổi những nội dung chưa cụ thể, rõ ràng.
 
Đồng thời, bổ sung, cập nhật một số nội dung theo các quy định hiện hành của Đảng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập, nhằm bảo đảm phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của các tổ chức cơ sở đảng trong cơ quan hội quần chúng.
Hiền Chi

tin liên quan

Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

(QBĐT) - Sáng nay, 10/10, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023. 

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

(QBĐT) - Chiều nay, 9/10, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội từ Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 đến tháng 9/2023; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023.

Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Lũ Phong

(QBĐT) - Sáng nay, 9/10, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Ba Đồn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Lũ Phong, chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Quảng Trạch, nay thuộc Đảng bộ TX. Ba Đồn (10/1933-10/2023).