icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao ban công tác nội chính quý III

  • 13:25 | Thứ Năm, 05/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 5/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính quý III do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. 

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các ban chỉ đạo…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Quý III năm 2023, công tác nội chính (NC), phòng, chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp (CCTP) đạt nhiều kết quả tích cực. Tỉnh đã làm tốt công tác chuẩn bị và hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2023. Các lực lượng quân sự, biên phòng, công an đã phối hợp đồng bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Các cấp ủy, chính quyền đã nỗ lực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp PCTN theo đúng chủ trương của Đảng, của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực và quy định của pháp luật về PCTN. Công tác tuyên truyền, giáo dục về PCTN được duy trì thực hiện hiệu quả đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng như: Công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động, xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn; thực hiện quy tắc ứng xử; kiểm soát tài sản, thu nhập; chuyển đổi vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn… được thực hiện nghiêm, góp phần phòng ngừa tham nhũng hiệu quả.

Đã có 1/4 số vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh chỉ đạo, theo dõi được giải quyết dứt điểm, đưa ra khỏi diện và bổ sung 2 vụ án, hiện tập trung theo dõi, đôn đốc các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ giải quyết 5 vụ án do Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh chỉ đạo, theo dõi.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Vai trò của các cơ quan chức năng như Nội chính, Kiểm tra, Thanh tra, các cơ quan tố tụng… tiếp tục được phát huy; các hoạt động thanh tra, kiểm tra được chú trọng. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai sót và yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Các vụ việc, vụ án được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh. Việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng và chống ngày càng đồng bộ, nhờ đó kết quả PCTN từng bước chuyển biến trên nhiều mặt.

Công tác CCTP được các cấp ủy, chính quyền và cơ quan tư pháp tỉnh quan tâm thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy. Chất lượng khởi tố điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng cao, không để oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Hiệu lực, hiệu quả công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử được khẳng định. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chất lượng giám sát của cơ quan dân cử đối với hoạt động tư pháp đã được nâng lên…

4.	Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình thảo luận tại hội nghị
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận, phân tích về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác nội chính quý III, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý IV và cả năm 2023.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu khẳng định, những kết quả quan trọng trong công tác nội chính quý III đã góp phần ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số lĩnh vực quan trọng và đánh giá cao vai trò phối hợp của các sở, ban, ngành, đặc biệt là Ban Nội chính Tỉnh ủy dưới sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy thời gian qua.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.

Lưu ý về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV như việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm; hoạt động đấu tranh PCTN, tiêu cực, tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những thay đổi trong công tác nhân sự…, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tiếp tục tăng cường rà soát, chủ động phối hợp, khắc phục những tồn tại, vướng mắc. Tiếp tục tham mưu thực hiện hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực; làm tốt công tác tiếp dân, xử lý hiệu quả các vụ việc kéo dài, ngăn chặn tình trạng khiếu kiện vượt cấp…

Bên cạnh đó cần chú trọng công tác bảo vệ rừng; phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai; nâng cao hiệu quả hoạt động bổ trợ tư pháp; công tác giám định trong các lĩnh vực… Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, làm tốt hơn nữa công tác PCTN, tiêu cực, CCTP, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ngọc Mai

tin liên quan

Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 3 tháng cuối năm

Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ và hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong phát triển KT-XH tháng 10 và những tháng còn lại của năm.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh là nhịp cầu kết nối những trái tim yêu thương

(QBĐT) - Chiều nay, 29/9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập (2003-2023). 

Thường trực Tỉnh ủy: Thống nhất chủ trương về học phí năm học 2023-2024

(QBĐT) - Tại phiên họp Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 27/9/2023, trên cơ sở nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về quy định thu học phí năm học 2023-2024 và ý kiến của đại biểu tham dự, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất các nội dung về thu học phí năm học 2023-2024.