icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trường THCS Quách Xuân Kỳ: Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

  • 19:39 | Chủ Nhật, 14/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/5, Trường trung học cơ sở (THCS) Quách Xuân Kỳ (Bố Trạch) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập trường. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự buổi lễ.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THCS Quách Xuân Kỳ.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THCS Quách Xuân Kỳ.
Trường THCS Quách Xuân Kỳ tiền thân là Trường THCS Hoàn Lão được tách từ Trường phổ thông cơ sở Hoàn Lão theo Quyết định số 25, ngày 15/5/1993 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình. Đến năm 2005, trường vinh dự mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang Quách Xuân Kỳ.
 
Với phương châm “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua bao thế hệ của nhà trường là một "viên gạch hồng", góp phần xây dựng nên bề dày thành tích như ngày hôm nay.
 
Trong đó, 16 lần trường được nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh; 3 lần được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 1 lần được tặng cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; nhiều năm liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Năm 2006, nhà trường được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2011 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2017 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
 
Đặc biệt, với những thành tích xuất sắc liên tục trong nhiều năm học, nhất là giai đoạn 10 năm (từ 2009-2019), ngày 13/11/2020, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 2015/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THCS Quách Xuân Kỳ. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của nhà trường và là niềm tự hào, vinh dự của ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình nói chung và huyện Bố Trạch nói riêng.
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Trường THCS Quách Xuân Kỳ.
 
Thành Vinh
(Trung tâm VH-TT-TT Bố Trạch)

tin liên quan

Chủ tịch nước gặp mặt 133 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Giữa những ngày Tháng 5 lịch sử, hòa cùng không khí sôi nổi, thiết thực của các cấp công đoàn cả nước triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, chiều 13/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt thân mật, biểu dương 133 tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Công đoàn, công chức, viên chức, người lao động cả nước.
 

Xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam giai đoạn mới

Chương trình hành động của Chính phủ về tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
 

Có 5.600 căn nhà đã được đăng ký hỗ trợ cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc

(QBĐT) - Sáng 13/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với Ủy ban MTTQVN 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.