icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
UBND tỉnh phiên họp thường kỳ tháng 2:

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án, công trình trọng điểm

  • 13:57 | Thứ Sáu, 03/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3/3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 2 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
 
Cùng tham dự có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan.  
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2.
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã khẩn trương, kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ quyết liệt ngay từ đầu năm. Nhờ đó, tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh trong tháng 2 ổn định; các hoạt động văn hóa, du lịch mùa lễ hội diễn ra sôi động; chuỗi các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923 - 1/3/2023) được tổ chức long trọng, chu đáo; an sinh xã hội, đời sống của Nhân dân sau Tết được quan tâm và tiếp tục được cải thiện; tình hình an ninh trật tự được bảo đảm.
 
Theo đó, sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tháng 2 tăng 11,9% so với tháng trước và tăng 28,3% so với cùng kỳ; 2 tháng tăng 9,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đến hết tháng 2 ước thực hiện gần 670 tỷ đồng, đạt 10,9% dự toán Trung ương giao; đạt 9,5% dự toán địa phương giao. 
 
Đặc biệt, đối với hoạt động du lịch, sau Tết Nguyên đán, nhu cầu du xuân cùng điều kiện thời tiết thuận lợi nên lượng khách tham quan các điểm du lịch tâm linh đầu năm tăng. Tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 2 tăng cao, dự ước đạt khoảng gần 235.000 lượt khách, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ và tăng 7,1% so với tháng trước. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt hơn 265 tỷ đồng, gấp 4,47 lần so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong tháng 2, chuyên trang đặt phòng nổi tiếng Booking.com đã bình chọn Phong Nha và Đồng Hới nằm trong top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023. 
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình trọng điểm tiếp tục được chú trọng; UBND tỉnh đã họp ban chỉ đạo và kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, GPMB dự án Xây dựng công trình Đường bộ cao tốc Bắc-Nam, quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng trước ngày 30/6/2023, bảo đảm tiến độ thi công của dự án...
 
Cùng với đó, ngành y tế tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình các loại dịch bệnh, không để dịch có nguy cơ bùng phát; tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ đúng quy định tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
 
Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tiến độ GPMB các công trình trọng điểm của tỉnh, của quốc gia; việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công thấp; tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG); khó khăn trong công tác thu ngân sách trên địa bàn năm 2023; vấn đề dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; các vụ xâm hại rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại các xã Lê Hóa, Kim Hóa (Tuyên Hóa) và xã Hồng Hóa (Minh Hóa)… 
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận phiên họp thường kỳ tháng 2/2023.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận phiên họp thường kỳ tháng 2/2023.
Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 và các tháng tiếp theo. Trong đó, tiếp tục tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm; khẩn trương giải quyết các vướng mắc về công tác GPMB, đặc biệt là Dự án Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua tỉnh, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ này; tăng cường giải pháp giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực phát triển KT-XH của tỉnh; tăng cường chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình MTQG đã và đang triển khai đạt mục tiêu đề ra.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ về điều hành ngân sách năm 2023, chú trọng các giải pháp tăng thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế; thực hiện các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. 
 
Ngành y tế cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diến biến của các dịch bệnh, nâng cao năng lực điều trị; đồng thời có giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu vật tư y tế, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. 
Toàn cảnh Hội nghị thường kỳ tháng 2.
Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 2.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương với tinh thần nỗ lực cao nhất để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển KT-XH trong quý I. Trong đó, lưu ý Sở Tài nguyên-Môi trường tiếp tục rà soát, thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã được giao đất, cho thuê đất để đôn đốc tiến độ đầu tư xây dựng công trình, các mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về thuê đất, sử dụng mỏ đã hết hạn, hoặc vi phạm về môi trường...
 
Đồng thời, kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án đã quá thời hạn quy định nhưng chưa sử dụng hoặc sử dụng chậm tiến độ; tập trung thanh tra, kiểm tra tình hình sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa thực hiện dự án, còn nợ tiền thuê đất; rà soát các dự án đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm từ 24 tháng trở lên so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư. 
 
Một số hình ảnh thảo luận tại phiên họp thường kỳ tháng 2: 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm chủ trì thảo luận.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm chủ trì thảo luận.
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao trao đổi về vấn đề phát triển các thiết chế văn hóa ở cơ sở.
Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao trao đổi về vấn đề phát triển các thiết chế văn hóa cơ sở.
Lãn đạo Sở Tài Chính nói về những khó khăn trong thu ngân sách năm 2023.
Lãn đạo Sở Tài Chính nói về những khó khăn trong thu ngân sách năm 2023.
Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông trao đổi về công tác chuyển đổi số.
Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông trao đổi về công tác chuyển đổi số.
Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường trao đổi về công tác định gí đất trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường trao đổi về công tác định giá đất trên địa bàn.
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trao đổi về công tác GPMB đường cao tốc Bắc-Nam.
Lãnh đạo Sở GTVT trao đổi về công tác GPMB Dự án Đường bộ cao tốc Bắc-Nam.
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình công tác phòng chống các loại dịch bệnh.
Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh.
Lãnh đạo Sở Du lịch trao giải pháp kích cầu du khách quốc tế.
Lãnh đạo Sở Du lịch trao đổi về những giải pháp kích cầu du khách quốc tế.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Nhiều ý kiến đóng góp quan trọng vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

QBĐT) - Sáng nay, 28/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). 

Tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp tiếp cận vốn vay

(QBĐT) - Chiều nay,  28/2, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.