Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam

  • 17:09 | Thứ Ba, 28/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp

Tham gia đoàn có bà Ariadne Feo Labrada, Tổng Lãnh sự Cộng hoà Cuba tại TP. Hồ Chí Minh. Dự buổi tiếp, về phía tỉnh ta có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn và chúc ngài Đại sứ cùng các thành viên có chuyến thăm, làm việc hiệu quả tại Quảng Bình.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là chuyến thăm và làm việc có ý nghĩa quan trọng đặc biệt, diễn ra trong dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Quảng Bình là địa phương được lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô xây tặng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới 50 năm trước. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân Quảng Bình nói riêng, các địa phương lân cận nói chung. Nhân dân Quảng Bình vô cùng biết ơn đồng chí Phi-đen Cát-xtơ-rô và nhân dân Cuba.

Đại sứ Cộng hòa Cu-ba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen tặng sách về Lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô  cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy
Đại sứ Cộng hoà Cu-ba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen tặng sách về lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

Hiện nay, Quảng Bình đang tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô tới Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam. Đây là dịp để hai đất nước thúc đẩy mối quan hệ gắn bó hữu nghị đặc biệt ngày càng bền chặt. Thời gian tới, đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Cuba, sẽ tiếp tục mở ra những cơ hội hợp tác mới, là điều kiện thuận lợi để Cuba và Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng, tiếp tục phát triển mối quan hệ truyền thống ngày càng gắn bó.

Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc bởi sự nhiệt tình đón tiếp của lãnh đạo tỉnh và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng. Ông Orlando Hernandez Guillen cũng đã trao đổi khái quát về các hoạt động hợp tác giữa Cuba và Việt Nam trong lĩnh vực y tế; giới thiệu một số lĩnh vực hai bên có thể hợp tác đầu tư như sản xuất nông nghiệp, năng lượng tái tạo, du lịch…

Ngài Đại sứ khẳng định, đất nước Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng, có ý nghĩa rất quan trọng và Cuba luôn chào đón các doanh nghiệp Việt Nam để cùng đầu tư, hợp tác.

Đại sứ Cộng hòa Cu-ba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Vui mừng và thống nhất với những ý kiến chia sẻ của Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ sự tin tưởng đối với những đổi thay quan trọng của hai đất nước trong những năm qua và vai trò cá nhân của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực y tế, trước mắt là chuẩn bị ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trên lĩnh vực y tế giữa UBND tỉnh và Bộ Y tế Cuba thay cho Biên bản ghi nhớ ký ngày 10/9/2019 đã hết thời hạn hiệu lực.

Bên cạnh đó, Quảng Bình đề nghị phía Cuba tạo điều kiện cho một số bác sỹ trẻ của tỉnh Quảng Bình có tay nghề chuyên môn giỏi và có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt sang học tập, trao đổi chuyên môn, nâng cao trình độ tại Cuba; giới thiệu một số bệnh viện của Cuba để giao lưu, hợp tác, trao đổi chuyên môn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gợi mở một số nội dung hai bên có thể hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản… Bên cạnh đó, Quảng Bình sẽ động viên, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của tỉnh mời chuyên gia Cuba trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, xây dựng… tham gia các công trình, dự án. Để tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai Chính phủ và các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngài Đại sứ giới thiệu, kết nối để Quảng Bình kết nghĩa với các địa phương của Cuba trong thời gian tới.

Hiện tại, Quảng Bình đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô tới Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam bảo đảm trang trọng, nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó, giúp thế hệ trẻ hiểu rõ và phát huy hơn nữa truyền thống của hai quốc gia, dân tộc.

Đại sứ Cộng hoà Cuba tại Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, đồng thời tán thành cao với các ý kiến và đề nghị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng. Ông Orlando Hernandez Guillen khẳng định, Cuba luôn sẵn sàng nỗ lực phối hợp để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác; lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những ý kiến của doanh nghiệp Quảng Bình; đặc biệt là phối hợp để tổ chức thành công kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô tới Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam; chuẩn bị các hoạt động cho chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ trong thời gian tới để cùng phát huy di sản quý báu giữa hai đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp: 

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

tin liên quan

Ươm mầm "hạt giống đỏ"

(QBĐT) - Làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh ưu tú để kết nạp vào Đảng, Chi bộ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã ươm mầm những "hạt giống đỏ".

Giải "bài toán" thiếu nguồn kết nạp đảng viên

(QBĐT) - Mặc dù được quan tâm chỉ đạo, nhưng công tác kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ khó hoàn thành của các tổ chức đảng và Đảng bộ TP. Đồng Hới trong những năm qua. 

[Infographics] Bối cảnh ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam

Đề cương về Văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo, được công bố tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng cuối tháng 2/1943 là một văn kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.