icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng quý I/2023

  • 13:25 | Thứ Sáu, 31/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 31/3/2023, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng và BCĐ PCTNTC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quý I/2023.
 
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ PCTNTC tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ PCTNTC tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐ PCTNTC tỉnh; Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng BCĐ PCTNTC tỉnh.
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương đã đánh giá khái quát tình hình, kết quả công tác của các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy quý I/2023; tình hình, kết quả hoạt động của BCĐ PCTNTC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ khi thành lập đến nay, nhiệm vụ công tác quý II/2023 và trong thời gian tới.
 
Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, 63/63 BCĐ cấp tỉnh đã được thành lập và đi vào hoạt động với cơ cấu, thành phần theo quy định. Các BCĐ cấp tỉnh đã tích cực, khẩn trương xây dựng, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ thành viên, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác để đưa hoạt động của BCĐ dần đi vào nền nếp. Các BCĐ đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng về công tác PCTNTC ở địa phương và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Quảng Bình là một trong những địa phương thành lập BCĐ PCTNTC sớm trong các tỉnh, thành phố của cả nước. Sau khi thành lập, BCĐ tỉnh đã đưa một số vụ án, vụ việc được dư luận quan tâm tại địa phương vào diện theo dõi, chỉ đạo.
 
BCĐ tỉnh đã thành lập các tổ tham mưu, giúp việc để xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc tham nhũng. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực ở các đơn vị, địa phương, góp phần củng cố niền tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình
Quán triệt nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng BCĐ Trung ương về PCTNTC, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học nhấn mạnh: Cuốn sách là “cẩm nang” về công tác đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam.
 
Cuốn sách phản ánh cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi là một cán bộ trẻ 29 tuổi đến nay là người đứng đầu Đảng ta, tấm gương mẫu mực, giản dị, liêm khiết, nói đi đôi với làm, hết lòng, hết sức vì Đảng, vì dân.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế hiểu rõ bản chất cuộc đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam; trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, tích cực hành động, góp phần đấu tranh chống “giặc nội xâm”. Qua đó, củng cố niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh PCTNTC.  
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được nổi bật của BCĐ PCTNTC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quý I/2023.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu kết luận tại hội nghị (ảnh chụp qua màn hình).
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu kết luận tại hội nghị (ảnh chụp qua màn hình).
Đồng chí đã nêu những khó khăn, hạn chế trong triển khai hoạt động của BCĐ PCTNTC một số địa phương và nhấn mạnh về 5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, BCĐ PCTNTC các tỉnh, thành phố phải thực sự là một tập thể mạnh, đoàn kết, thống nhất cao, gắn bó chặt chẽ.
 
Mỗi thành viên của BCĐ phải hết sức gương mẫu, công tâm, trong sạch, không bị cám giỗ bởi bất cứ lợi ích nào và không ngại bất cứ lực cản nào không trong sáng. BCĐ các tỉnh, thành phố cần tổ chức công việc chặt chẽ, làm việc nghiêm túc, nền nếp, khoa học, kỷ cương, phối hợp công tác nhịp nhàng, đồng bộ, tuyệt đối tránh tình trạng hình thức, tắc trách.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
BCĐ các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo toàn diện công tác PCTNTC ở địa phương; trong đó, chú trọng vấn đề trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào khâu yếu, việc khó, điểm nghẽn, những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm ở địa phương để thực hiện.
 
Ban thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục quan tâm, chăm lo xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy thực sự là cơ quan thường trực vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Hiền Chi
 
 
 

tin liên quan

Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Sáng nay, 31/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 3 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội (KT - XH) tháng 3 và 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Khảo sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh

(QBĐT) - Sáng 30/3, đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm UBTPQH làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh (BĐBP Quảng Bình).

Nguồn lực mới để Lào Cai "cất cánh"

Có thể nói, Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là "thời cơ vàng" để Lào Cai cất cánh bởi trước khi Luật Quy hoạch có hiệu lực (từ 1/1/2019), quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu được thực hiện theo nhiều quy định khác nhau nên có nhiều bất cập, chất lượng hạn chế, thiếu tính gắn kết liên vùng, liên ngành.