icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gặp mặt người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài

  • 20:20 | Thứ Năm, 09/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 9/3, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình gặp mặt người lao động (NLĐ) các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2023.
 
Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh chương trình gặp mặt.
Giai đoạn 2008-2022, trung bình hàng năm, có hơn 40 tổ chức PCPNN có giấy đăng ký hoạt động (do Bộ Ngoại giao cấp) tại tỉnh Quảng Bình. Các tổ chức này hoạt động đúng với các lĩnh vực đã đăng ký, tôn trọng pháp luật của Việt Nam, phối hợp tốt với đối tác địa phương để thực hiện đầy đủ các thủ tục về phê duyệt, tiếp nhận và thực hiện các chương trình, dự án theo các nội dung, kế hoạch đã được phê duyệt.
 
Số lượng các tổ chức PCPNN hoạt động và các chương trình, dự án PCPNN được thực hiện tại Quảng Bình ổn định hàng năm, với trung bình khoảng hơn 40 tổ chức, 30-40 chương trình, dự án, giá trị giải ngân trung bình khoảng 5 triệu USD/năm.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại chương trình gặp mặt.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại chương trình gặp mặt.
Riêng năm 2022 có khoảng 40 chương trình, dự án được thực hiện với giá trị giải ngân đạt hơn 7,61 triệu USD, cao nhất từ trước đến nay. Hoạt động của các tổ chức, dự án PCPNN đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận những nỗ lực của NLĐ các tổ chức, dự án PCPNN đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh tỉnh Quảng Bình ngày một phát triển.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức PCPNN có thành tích xuất sắc trong hoạt động, giai đoạn 2018-2022.
Đồng chí Hồ An Phong bày tỏ mong muốn, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh và các tổ chức, dự án PCPNN sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của địa phương.
 
Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, Sở Ngoại vụ cũng đã tổ chức chương trình team building với sự tham gia của đông đảo NLĐ ở các tổ chức, dự án PCNPN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên; tuy nhiên, trong 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình không thể tổ chức được chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, Sở Ngoại vụ cũng đã tổ chức chương trình team building với sự tham gia của đông đảo NLĐ ở các tổ chức, dự án PCNPN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên; tuy nhiên, trong 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình không thể tổ chức được chương trình.
Sở Ngoại vụ đã tổ chức chương trình team building với sự tham gia của đông đảo NLĐ ở các tổ chức, dự án PCNPN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Năm 2023, trong điều kiện dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, chương trình được tổ chức lại nhằm tạo điều kiện để NLĐ ở các tổ chức, dự án PCNPN giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin; tạo không khí vui tươi, phấn khởi để từ đó thực hiện có hiệu quả hơn các hoạt động của đơn vị mình.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tổ chức PCPNN có thành tích xuất sắc trong hoạt động, giai đoạn 2008-2022.
 
Phan Phương

tin liên quan

Triển khai chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế

(QBĐT) - Đó là nội dung hội nghị trực tuyến của Chính phủ với điểm cầu các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các tỉnh, thành phố trong cả nước diễn ra chiều nay, 9/3. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị tại điểm cầu TP. Hà Nội.

Trước 20/3, hoàn thiện quy trình điện tử bãi bỏ yêu cầu nộp sổ hộ khẩu

Trước 20/3, các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu giấy, Sổ tạm trú giấy.
 

Năng động, sáng tạo để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững

(QBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty CP Lệ Ninh về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh vào chiều nay, 9/3.