icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát huy tinh thần sáng tạo của nhân dân để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua

  • 19:22 | Thứ Sáu, 07/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022 vào chiều nay, 7/1.
 
Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đinh Hữu Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2021, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp; tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân lập nhiều thành tích, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
Công tác tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện hiệu quả. Việc triển khai hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, các công trình an sinh xã hội cho các địa phương, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Mặt trận các cấp triển khai chất lượng, mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp trong tỉnh được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Trách nhiệm của các sở, ngành trong công tác phối hợp ngày càng rõ nét, cụ thể hơn về mặt nội dung và tổ chức thực hiện, nhất là phối hợp giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen cho Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen cho Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân đạt kết quả tốt, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận các cấp bảo đảm thực chất, hiệu quả. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2021 của Mặt trận và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Trần Hải Châu lưu ý: Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động đã đề ra.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Đoàn kết sáng tạo”.
 
Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh; tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức liên quan với hoạt động của Mặt trận; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy Mặt trận các cấp bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng rằng, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng hoa cho các đồng chí thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa XIII.
Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 4 Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho các đồng chí nghỉ hưu và chuyển công tác khác.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021; được Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng cờ thi đua.
 
Nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ủy ban MTTQVN tỉnh khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021. 
 
Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:
Hiền Chi
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Sở Công thương, diễn ra ngày 7/1/2022. 

Trên 96% tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Sáng nay, 7/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 7/1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.