icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII: Thảo luận, thông qua 15 nghị quyết

  • 12:46 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 29-10, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành kỳ họp thứ 3, kỳ họp chuyên đề.

Toàn cảnh kỳ họp.
Toàn cảnh kỳ họp.

Chủ trì và điều hành kỳ họp có các đồng chí: Trần Hải Châu,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự kỳ họp
Các đại biểu dự kỳ họp

Tham dự kỳ họp có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, sau khi điểm qua những kết quả tích cực và những khó khăn của tỉnh thời gian qua, thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu ghi nhận và trân trọng cảm ơn đồng bào, Nhân dân tỉnh nhà, các cấp, các ngành, nhất là lực lượng tuyến đầu đã cùng các tổ chức chính trị-xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, chung tay phòng, chống dịch hiệu quả.

HĐND tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà Nhân dân, bà con trong và ngoài tỉnh phải gánh chịu do dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn trình bày tờ trình  của Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn trình bày tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh.

Với khối lượng công việc lớn, có nhiều nội dung quan trọng, thời gian làm việc một buổi, trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí Trần Hải Châu đề nghị đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết để thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, sát với thực tiễn để HĐND tỉnh quyết nghị các chủ trương, chính sách đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 mà Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

Các đại biểu dự kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.

Tiếp đó, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch; triển khai chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trình bày báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng chống Covid-19
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trình bày báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng chống Covid-19

Theo đó, sau khi vượt qua 3 “làn sóng” dịch Covid-19, đến đợt dịch thứ tư, ổ dịch “Cảng cá Nhật Lệ” khởi đầu bùng phát mạnh. Trong vòng 4 tuần, số bệnh nhân trên 1.500 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch. Sau 3 tuần khẩn trương vào cuộc, chuỗi lây nhiễm cảng cá Nhật Lệ được kiểm soát. Các ổ dịch tiếp theo tại một số địa phương trong tỉnh nhanh chóng được kiểm soát.

Các đại biểu thảo luận bên lề kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.

Đến nay, tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi đạt gần 94%; tỷ lệ tử vong 0,31%. Đã có gần 300.000 người được tiêm vắc-xin, trong đó 60.362 người đã tiêm 2 mũi. Công tác an sinh xã hội, thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh được bảo đảm với tổng số gần 65 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức đón gần 2.800 người về quê bằng máy bay và tàu hỏa.

Tỉnh còn cử nhân lực, hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho nhiều tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các tỉnh của nước bạn Lào… chống dịch.

Đến nay, Quảng Bình đã kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, chủ động bước sang giai đoạn mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.

Sau khi nghe đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trình bày các tờ trình, báo cáo thẩm tra, đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận về các tờ trình, dự thảo nghị quyết và báo cáo thẩm tra của các ban.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp.

Kỳ họp đã thảo luận, xem xét và thông qua 15 nghị quyết, trong đó, có một số nghị quyết quan trọng, định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà thời gian tới, như: Nghị quyết về giải pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới; Nghị quyết về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công sử dụng nguồn ngân sách tỉnh và nguồn ngân sách trung ương...

Đại biểu thảo luận về các dự thảo nghị quyết.
Đại biểu thảo luận về các dự thảo nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nhấn mạnh: Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp lần này là cơ sở, hành lang pháp lý quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, các ngành nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu thảo luận bên lề kỳ họp.
Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp.

Để thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh đặc biệt khó khăn và đầy thử thách do đại dịch Covid-19, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu lên 6 nhiệm vụ trọng tâm và đề nghị HĐND, UBND, mặt trận và tổ chức chính trị-xã hội các cấp, các sở, ban, ngành, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt. (Báo Quảng Bình đăng toàn văn bài phát biểu bế mạc trong số ra hôm nay).

Các đại biểu dự kỳ họp.
Các đại biểu dự kỳ họp.

Ngọc Mai

tin liên quan

Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan

Phát biểu tổng kết với cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2021, Quốc vương Brunei Darussalam khẳng định bất chấp những khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ASEAN tiếp tục phát triển vững mạnh.
 

Phát hiện thêm 11 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 28-10 đến 6 giờ ngày 29-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 4 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, 7 ca trong khu cách ly.
 

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn

(QBĐT) - Chiều nay, 28-10, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí  Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn về công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng 9 tháng năm 2021.