icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo gắn với an toàn trường học"

  • 18:20 | Thứ Ba, 05/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp về công tác chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch Covid-19 vào ngày 5-10. Tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở: Giáo dục-Đào tạo, Y tế, Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Nội vụ…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Năm học 2020-2021, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã nỗ lực thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. 100% học sinh (HS) xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 100% HS xếp loại học lực khá, giỏi, trong đó có 1.121 HS xếp loại giỏi, chiếm 91,1%; tỷ lệ lên lớp, đậu tốt nghiệp đạt 100%.

Theo thống kê, toàn trường có 100% HS đạt trên điểm để xét vào các trường đại học. Nhiều HS trúng tuyển vào những trường đại học hàng đầu trong nước, quốc tế. Đây cũng là năm học nhà trường gặt hái được nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng HS giỏi, với 41 giải quốc gia (đạt tỷ lệ 67,2%) trong đó, có 9 giải nhì, 12 giải ba, 20 giải khuyến khích. 100% cán bộ, giáo viên (GV) của trường có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đạt chuẩn, trên chuẩn.

Hiện tại, trường đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất như: thiếu phòng học chức năng (tin học, ngoại ngữ), khu nhà đa năng, khu nội trú cho HS xuống cấp và thiếu các thiết bị phục vụ cho công tác bồi dưỡng HS giỏi quốc gia, quốc tế…

Năm học 2021-2022, toàn trường có 36 lớp, 1.230 HS, trong đó, có 414 HS khối 10. Để bảo đảm an toàn trường học, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, triển khai vệ sinh môi trường, đầu tư mua sắm máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh để có biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả.
 
Từ ngày 20-9 đến nay, trường đã triển khai hình thức dạy học trực tuyến với 100% HS tham gia. Đa số HS ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong việc học. Qua khảo sát, chất lượng dạy và học của GV, HS trong toàn trường khá tốt.   
Sở GD-ĐT báo cáo tình hình dạy học trực tuyến trong thời gian qua.
Sở GD-ĐT báo cáo tình hình dạy học trực tuyến trong thời gian qua.
Do đặc thù của trường là có nhiều HS ở các địa bàn khác nhau nên nhà trường đã, đang rà soát, chuẩn bị giải pháp phù hợp nhằm tạo điều kiện cho HS được tham gia học tập đầy đủ, đồng thời bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trường cũng có phương án cụ thể như: bố trí số lượng lớp học, thực hiện giãn cách và các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy học trực tiếp cho HS trong thời gian tới.  
Đại diện lãnh đạo Trường THPT chuyên Quảng Bình báo cáo tóm tắt tình hình dạy học trong thì gian qua.
Đại diện lãnh đạo Trường THPT chuyên Quảng Bình báo cáo tóm tắt tình hình dạy học trong thời gian qua.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác dạy và học cũng như việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Vì vậy, nhà trường cần quan tâm đến công tác giáo dục gắn với việc trang bị kỹ năng, bồi dưỡng nhân cách cho HS. Qua đó, giúp HS phát triển toàn diện cả trình độ, năng lực và phẩm chất, nhân cách.
 
Trường cần chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ, GV giỏi về trình độ, tận tâm với nghề, có sự sàng lọc, lựa chọn và có cơ chế thu hút nhân tài về công tác tại trường. Về phương án đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch-Đầu tư xem xét, phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, rà soát các hạng mục, công trình cần thiết để tỉnh có phương án giải quyết phù hợp, tạo điều kiện cho nhà trường hoạt động hiệu quả trên tất cả mọi lĩnh vực.
 
Thời gian tới, trường cần chủ động, linh hoạt, có phương án tốt nhất trong tổ chức dạy học, từng bước mở cửa các hoạt động nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo gắn với an toàn trường học.  
 
Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại phòng tưởng niệm Đại tướng của Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
 
Nh. V

tin liên quan

Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

(QBĐT) - Ngày 5-10-2021, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 2193/UBND-KT về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nội dung như sau:

Quảng Bình: Thêm 15 ca nhiễm Covid-19, gần 226 nghìn liều vắc xin đã được tiêm

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết  trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 4-10 đến 6 giờ sáng nay (5-10), Quảng Bình có thêm 15 ca nhiễm Covid-19 trong khu cách ly, khu phong tỏa; 19 ca khỏi bệnh và gần 226 nghìn liều vắc xin đã được tiêm. Chi tiết như sau:

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII

(QBĐT) - Chiều nay, 5-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XVIII do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.