.

Thụy Sĩ gửi 13 tấn trang thiết bị y tế viện trợ cho Việt Nam

.
08:44, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)
Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn thông tin Cơ quan Viện trợ Nhân đạo thuộc Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ chuyển tới Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ cho biết, ngày 12-8, lô hàng 13 tấn viện trợ y tế của Chính phủ Thụy Sĩ gửi tặng Việt Nam đã được vận chuyển từ sân bay Zurich đến Việt Nam, dự kiến cập cảng sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 13-8.
Đây là chuyến hàng nhằm triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam của Phó Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis từ ngày 4 - 6-8.
 
Lô hàng viện trợ trị giá 125 tỷ VNĐ (5 triệu CHF) bao gồm 13 tấn trang thiết bị y tế: 30 máy thở oxy, 500.000 bộ xét nghiệm kháng nguyên, 300.000 khẩu trang kháng khuẩn đã được Phó Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis công bố tại cuộc tiếp xúc với Lãnh đạo cấp cao Chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Sĩ, 30 năm quan hệ hợp tác phát triển.
 
Phía Thụy Sĩ bày tỏ sự chia sẻ khó khăn và ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong ứng phó với đợt bùng phát đại dịch COVID-19, bày tỏ hoàn toàn tin tưởng Việt Nam sẽ sớm vượt qua làn sóng đại dịch và nhất trí hai nước cần tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm phòng chống COVID-19 gắn với lộ trình mở cửa, phục hồi kinh tế và củng cố hợp tác song phương trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine và thuốc điều trị COVID-19. Cử chỉ đầy nghĩa tình của sự tương trợ lẫn nhau là món quà quý báu và kịp thời của Chính phủ Thụy Sĩ dành cho Việt Nam, phản ánh mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Sĩ trong nửa thế kỷ qua.
 
Qua trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam, Cơ quan Viện trợ Nhân đạo, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ đánh giá cao những nỗ lực và sự phối hợp hết sức nhanh chóng và hiệu quả của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc thu xếp các thủ tục kỹ thuật, y tế liên quan đến việc tiếp nhận và phân bổ chuyến hàng viện trợ khẩn cấp này.
 
Theo Tố Uyên - Xuân Hoàng (TTXVN)
 
,
  • HĐND tỉnh thảo luận tình hình kinh tế - xã hội và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh

    (QBĐT) - Chiều nay, 12-8, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII bước vào phiên thảo luận. Chủ tọa và điều hành phiên thảo luận có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

    12/08/2021
    .
  • Pháp và Hung-ga-ri tặng Việt Nam vắc xin phòng chống dịch Covid-19

    Chính phủ Pháp và Chính phủ Hung-ga-ri quyết định hỗ trợ vắc-xin và bộ xét nghiệm kháng thể nhanh cho Việt Nam là nghĩa cử quý báu minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Pháp và Hung-ga-ri.

    12/08/2021
    .
  • Thiết lập khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh

    (QBĐT) - Ngày 11-8-2021, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 2550/QĐ-UBND về việc thiết lập khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh. Nội dung như sau:

    12/08/2021
    .
  • Thủ tướng: "Sẵn sàng làm ngày đêm để sớm có vaccine trong nước"

    "Mục tiêu cuối cùng là Việt Nam sớm có vaccine tự sản xuất. Nếu mọi việc suôn sẻ, trong tháng 9 này, chúng ta có thể có vaccine sản xuất trong nước", Thủ tướng thông tin.
     
    12/08/2021
    .
  • Tổng hợp tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến 15 giờ ngày 12-8

    (QBĐT) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa công bố thông tin tổng hợp tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến 15 giờ hôm nay (12-8). Chi tiết như sau:

    12/08/2021
    .
  • Khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII

    (QBĐT) - Sáng nay, 12-8, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 2, kỳ họp thường lệ giữa năm 2021. Chủ tọa và điều hành kỳ họp có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

    12/08/2021
    .
  • Đừng mất cảnh giác!

    (QBĐT) - Quảng Bình ta đã trải qua ba tuần "quần thảo" với dịch Covid-19. Thành công bước đầu nhưng rất quan trọng đã được khẳng định, đó là ta đã huy động được sự chung tay của cả xã hội, nhất là hệ thống chính trị các cấp, và nhất nữa là các lực lượng tuyến đầu. Sự tích cực, quyết liệt, kiên trì, kịp thời, sáng tạo và đầy trách nhiệm trong xử trí các tình huống phòng chống dịch với phương châm chủ động, từ sớm từ xa... đã giúp Quảng Bình không chỉ ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn mà còn góp sức giúp đỡ, động viên bà con xa quê nơi tâm dịch phía nam. Việc ngăn chặn kịp thời sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng là thành công rất lớn của tỉnh nhà đến thời điểm này...

    12/08/2021
    .
  • Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    (QBĐT) - Đó là nội dung Công văn số 1513/UBND-NCVX ngày 10-8-2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 5-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như sau:

    12/08/2021
    .