.

Quảng Bình chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hồ sơ di sản thiên nhiên thế giới

.
12:06, Thứ Bảy, 06/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 5-4, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Bộ Thông tin-Văn hóa và Du lịch Lào do ông Bounmy Phimmasone, Phó tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn làm trưởng đoàn đến học hỏi kinh nghiệm của Quảng Bình trong việc xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Vườn quốc gia Hin Nam No, tỉnh Khăm Muộn là Di sản thiên nhiên thế giới.
Đồng chí Bounmy Phimmasone, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn Lào tặng quà lưu niệm cho tỉnh Quảng Bình
Ông Bounmy Phimmasone, Phó tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn (Lào) tặng quà lưu niệm cho tỉnh Quảng Bình.
Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Tiến Dũng đã thông tin tới Đoàn công tác Bộ Thông tin-Văn hóa và Du lịch Lào về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình cũng như những kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình với tỉnh Khăm Muộn thời gian qua, nhất là lĩnh vực du lịch.
 
Đồng chí chia sẻ, qua kinh nghiệm của Quảng Bình, địa phương có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, để xây dựng thành công hồ sơ di sản, trước hết phải đánh giá được giá trị của di sản, tương ứng với tiêu chí nào trong danh mục di sản của UNESCO.
 
Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia trong nước và quốc tế để khảo sát, đánh giá, cũng như xác định tiêu chí một cách phù hợp… Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực, tăng cường phối hợp với các địa phương của Lào trên các mặt công tác và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ Lào sớm hoàn thành hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Vườn quốc gia Hin Nam No của tỉnh Khăm Muộn là Di sản thiên nhiên thế giới.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Ông Bounmy Phimmasone, Phó tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dành cho đoàn và bày tỏ sự vui mừng trước những đổi mới, phát triển của Quảng Bình trong thời gian qua, nhất là lĩnh vực du lịch.
 
Ông Bounmy Phimmasone tin tưởng rằng, với sự giúp đỡ tích cực từ tỉnh Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung, Cục Di sản văn hóa, Bộ Thông tin-Văn hóa và Du lịch Lào cùng tỉnh Khăm Muộn sẽ sớm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra nhằm tạo đà cho du lịch Lào phát triển.
 
Nh.V
 
,