.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

.
14:27, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 11-4, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với sự tham gia của đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu hưởng ứng lễ phát động vì chất lượng ATTP năm 2019
Các đại biểu hưởng ứng lễ phát động vì chất lượng ATTP năm 2019.
Từ chủ đề "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", Tháng hành động vì ATTP (15-4 - 15-5) tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nhằm giảm thiểu tình trạng ngộ độc do sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm kém chất lượng.
 
Nội dung truyền thông tập trung vào việc vận động người dân sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu dùng thực phẩm an toàn và thực hiện tốt các nội dung của Luật ATTP cùng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
 
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP tỉnh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành thanh tra, kiểm tra ATTP tại những cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước về ATTP ở các địa phương, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP.
 
Sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên Sở Y tế đã diễu hành trên địa bàn TP. Đồng Hới và các địa phương lân cận nhằm chuyển tải những thông điệp chính của Tháng hành động ATTP đến các tầng lớp nhân dân, vận động người dân thực hiện tốt các nội dung về ATTP để chủ động phòng tránh ngộ độc, bảo vệ sức khỏe.
 
Nh.V
 
,