.

Huyện Bố Trạch phấn đấu thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2019

.
17:08, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 11-12, Thường trực HĐND huyện Bố Trạch tổ chức kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, HĐND huyện Bố Trạch đã nghe các báo cáo của Thường trực HĐND về kết quả hoạt động năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; báo cáo của UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2018 và kế hoạch năm 2019; báo cáo của UBMTTQ Việt Nam huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền.
 
Năm 2018, tình hình kinh tế-xã hội huyện Bố Trạch duy trì được đà phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu cụ thể trong từng ngành, lĩnh vực tăng so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp được mùa với tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 49.860 tấn; công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp phát triển ổn định. Tổng thu ngân sách cả năm của huyện đạt 312 tỷ đồng, vượt dự toán đề ra. Dịch vụ, du lịch phát triển mạnh, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, nâng cấp; công tác quản lý đất đai, tài nguyên dần đi vào nền nếp. Thu nhập bình quân đầu người trên toàn huyện tiếp tục tăng, đạt 39,5 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,94%, đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 5,6%. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình chính trị-xã hội được bảo đảm, quốc phòng-an ninh được tăng cường; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng cao.
Các đại biểu dự kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Bố Trạch khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch trong thời gian qua.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, dồn điền đổi thửa, huyện phát huy thế mạnh vùng gò đồi; chuyển đổi đất lúa 1 vụ nhằm tránh bỏ hoang đất; công tác quản lý Nhà nước về đất đai còn tồn tại thiếu sót; công tác rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo ở một số xã chưa chặt chẽ, dẫn tới những sai phạm; tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo có xu hướng tăng.
 
Đồng chí đề nghị, thực hiện nhiệm vụ năm 2019, huyện phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; đặc biệt nghiên cứu phối hợp với các ban, ngành xây dựng các mô hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhất là ở các cùng gò đồi; triển khai tích cực xây dựng nông thôn mới nhưng không chạy theo thành tích, hướng tới sự bền vững trong thực hiện các tiêu chí; hạn chế tối đa nợ đọng xây dựng cơ bản; nâng cao hơn nữa năng lực khai thác, đánh bắt xa bờ. Nâng cao hiệu quả giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo; sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công  lập và tinh giản biên chế; lấy phiếu tín nhiệm với tinh thần khách quan nghiêm túc...
 
HĐND huyện cũng được nghe các báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện.
 
Tại kỳ họp này, HĐND huyện dành nhiều thời gian để lãnh đạo các ngành, địa phương giải trình ý kiến kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND. HĐND huyện cũng sẽ quyết định các nhiệm vụ và đề ra những giải pháp chủ yếu để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2019; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công năm 2019 nguồn vốn ngân sách huyện; thông qua dự toán thu, chi ngân sách và phân bổ chi ngân sách năm 2019; tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND và Uỷ viên UBND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021) theo quy định.
 
Cũng trong kỳ họp này, HĐND huyện tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, nhằm phát huy dân chủ trong hoạt động của HĐND cấp huyện, nâng cao hiệu lực và hiệu quả giám sát của HĐND và đại biểu HĐND, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới. HĐND cũng xem xét và thông qua 11 nghị quyết của HĐND huyện.
 
Hương Trà
 
 
 
 
                                                                           
,