.

Khẩn trương chuẩn bị các nội dung kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII

.
14:33, Thứ Tư, 28/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2018 để đánh giá tình hình tháng 11, triển khai chương trình công tác tháng 12-2018; rà soát nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong tháng 11-2018, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh đã hoàn thành giám sát, khảo sát chuyên đề theo chương trình, kế hoạch đề ra. Cụ thể, về kết quả giám sát thường xuyên, qua giám sát cho thấy tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 tiếp tục duy trì ổn định trên các lĩnh vực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: 2 chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh chưa đạt kế hoạch. Lĩnh vực nông nghiệp còn một số khó khăn; du lịch chưa phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, tiến độ triển khai các dự án còn chậm; lĩnh vực văn hóa xã hội còn nảy sinh những vấn đề bất cập.

Về thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp tại phiên họp chất vấn, trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan nghiêm túc triển khai, đồng thời đã hoàn thành báo cáo thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp để trình HĐND tỉnh xem xét tại kỳ họp thường lệ cuối năm.

Về kết quả thực hiện giám sát, khảo sát chuyên đề, trong tháng 11-2018, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Đoàn giám sát xây dựng, hoàn thiện báo cáo giám sát chuyên đề về công tác sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2020. Các Ban của HĐND tỉnh cũng đã hoàn thành giám sát các chuyên đề để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 8. Về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh đang khẩn trương hoàn thành các nội dung của kỳ họp, đôn đốc các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cho kỳ họp theo quy định.

Kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các Ban của HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát đối với những vấn đề nổi lên, những vấn đề triển khai còn chậm, còn khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực để đôn đốc các ngành chức năng có giải pháp triển khai thực hiện.

Đề nghị UBND tỉnh sớm hoàn thiện báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kết luận của chủ tọa kỳ họp thứ 7 để trình tại kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh. Về kỳ họp thường lệ cuối năm có nhiều nội dung rất quan trọng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và các sở, ngành phối hợp khẩn trương hoàn thành các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan sớm hoàn thiện các tài liệu chuẩn bị cho kỳ họp. Chuẩn bị tốt các nội dung trong phiên thảo luận, chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu theo đúng quy trình cũng như triển khai tốt các nội dung cần thiết để kỳ họp thành công.

Ngọc Mai

 

,