.

Thường trực HĐND tỉnh: Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thường lệ cuối năm

.
14:37, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9-2018 để đánh giá tình hình công tác quý III, triển khai chương trình công tác quý IV và tình hình triển khai thực hiện kết luận số 72 của chủ tọa kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu kết luận tại phiên họp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp.

Quý III-2018, Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND đã tỉnh tập trung tổ chức tốt kỳ họp thứ 7, đồng thời triển khai thực hiện giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra. Qua kết quả giám sát thường xuyên cho thấy, tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục duy trì và phát triển ổn định trên các lĩnh vực. Sản xuất hè-thu được mùa, sản xuất lâm nghiệp tiếp tục duy trì mức tăng trưởng và chuyển dịch đúng hướng, sản lượng thủy sản đạt khá. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc với lượng khách du lịch tăng 18,4% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách tăng 3% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực vẫn còn tồn tại, hạn chế cần được khắc phục như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn chậm; xây dựng nông thôn mới có dấu hiệu chững lại; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án gặp khó khăn; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đạt thấp so với kế hoạch…

Về thực hiện kết luận số 72 của chủ tọa kỳ họp tại phiên họp chất vấn, trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, các sở, ngành liên quan đã triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề của Thường trực và và các ban HĐND tỉnh được triển khai hiệu quả. Cũng trong quý III, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ họp thứ 7 đã diễn ra nghiêm túc, chu đáo, chất lượng, có nhiều đổi mới. Sau kỳ họp thứ 7, Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh tích cực chỉ đạo, cho ý kiến đối với UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh giải quyết các vấn đề nảy sinh giữa hai kỳ họp. Công tác xử lý đơn thư tiếp tục được đẩy mạnh. Hoạt động của HĐND các huyện, thị xã, thành phố được triển khai tích cực, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quý IV-2018.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý III, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu, Thường trực và các ban của HĐND tỉnh tiếp tục triển khai hoạt động giám sát, khảo sát theo chương trình, kế hoạch đề ra; chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2018, trong đó lưu ý nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do HĐND các cấp bầu; hướng dẫn HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã chuẩn bị tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thường lệ cuối năm theo đúng quy định.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016-2021; ban hành chương trình công tác trọng tâm năm 2019; chỉ đạo các ban của HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh thẩm tra, tham mưu để giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh giữa hai kỳ họp…

N.Mai

 

,