.

Quảng Bình tham gia xúc tiến du lịch tại các nước châu Âu

.
08:15, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình tại thị trường trọng điểm các nước châu Âu cũng như học tập, nghiên cứu phương thức quản lý, phát triển du lịch của các điểm đến, quốc gia hàng đầu trên thế giới, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn công tác tham gia chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại các nước châu Âu (roashow du lịch Việt Nam) do Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán các nước tổ chức.

Đoàn công tác gồm có các đồng chí: Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện Sở Du lịch và một số doanh nghiệp du lịch.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch tại Pháp.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch tại Pháp.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, năm 2017, tổng số khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đạt 1.885.670 lượt, chiếm 14,6% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. 9 tháng năm 2018, tổng số khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đạt 1.531.201 lượt, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017 và chiếm 13% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp từ Việt Nam và khoảng 100 đơn vị lữ hành, phóng viên báo chí tại mỗi quốc gia. Trong đó, Quảng Bình được lựa chọn là điểm đến tiêu biểu của du lịch Việt Nam để giới thiệu tại Milan (Italia) và Hamburg (Đức). Các đại biểu tham dự rất ấn tượng về vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ quan hang động khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng và đã làm việc với đoàn Quảng Bình để xúc tiến đưa khách du lịch đến đây.

Trước tiềm năng lớn về lượng khách du lịch đến từ châu Âu, Tổng cục Du lịch đã tổ chức các roadshow du lịch Việt Nam từ ngày 26-9 đến 7-10, tại Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha), Milan (Italia), Hamburg (Đức). Đây là những thị trường tiềm năng của du lịch với mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày, thích khám phá thiên nhiên và được miễn thị thực vào Việt Nam.

Cũng trong chương trình, đoàn công tác đã khảo sát các mô hình phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, lịch sử, nghiên cứu thị trường, trao đổi với các đại sứ, làm việc với cộng đồng người Việt tại các nước để quảng bá và xúc tiến du lịch Quảng Bình. Đồng thời, làm việc với Tổng công ty du lịch Hà Nội (Hanoi Tourist) để xúc tiến, phối hợp phát triển các sản phẩm du lịch cho khách du lịch các nước châu Âu đến Quảng Bình.

Lê Mai-Thái An

                                                                                                

 

 

 

,